Hãy Nghe Tôi Hát tập 3: Như Trang tỏa sáng, Mai Quốc Việt hát xuất thần

Sau bài thi đầu tiên bị ban giám khảo nhắc nhở về cách phối nhạc đầy táo bạo, tại đêm thi chủ đề Bải Yến, Như Trang vươn lên tỏa sáng khi cover bài hát Trái tim tội lỗi.


Trong đêm thi chủ đề danh ca Bảo Yến của Hãy Nghe Tôi Hát phát sóng tối 8/3, sáu thí sinh phải làm mới những bản hit của Bảo Yến theo phong cách mới lạ, riêng biệt. Nữ danh ca mở màn đêm nhạc với bài hát Cho em quên tuổi ngọc (st: Lam Phương), sở hữu giọng hát ngọt ngào quyến rũ, Bảo Yến làm say đắm bao trái tim người yêu âm nhạc ngay từ những giai điệu đầu tiên.


Như Trang là thí sinh gây bất ngờ nhất trong đêm thi. Thể hiện lại ca khúc Trái tim tội lỗi (st: Quốc Dũng) từng rất quen thuộc với danh ca Bảo Yến, Như Trang bất ngờ tỏa sáng với giọng hát khỏe, cảm xúc và đặc biệt phần dàn dựng sân khấu thu hút cả ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi. Trái tim tội lỗi là ca khúc được nhạc sĩ Quốc Dũng viết dành tặng danh ca Bảo Yến trước khi ông chấm dứt những tháng ngày “vui chơi hoang đàng” bên ngoài, chính vì điều này, khi Như Trang mang ca khúc lên sân khấu đã khiến nữ giám khảo không khỏi bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm cùng chồng.


Mặc dù rất yêu vợ, nhưng nhạc sĩ Quốc Dũng vẫn khó lòng qua khỏi ải mỹ nhân của những bóng hồng vây quanh mỗi khi ông đi tìm cảm xúc sáng tác. Danh ca Bảo Yến không né tránh khi nhắc đến quá khứ của chồng, ngược lại, cô sẵn lòng chia sẻ những “tật xấu” ít ai biết đến của nhạc sĩ Quốc Dũng. Là bạn lâu năm của người vắng mặt, danh ca Thái Châu liền lên tiếng bênh vực giúp nhạc sĩ đính chính trước lời tố cáo của vợ. Tuy nhiên tất cả đã là quá khứ, hiện tại, danh ca Bảo Yến cảm thấy bình yên với cuộc sống bên cạnh nhạc sĩ Quốc Dũng và hai người con trai.


Với phần thể hiện ca khúc Trái tim tội lỗi của Như Trang, danh ca Phương Dung không ngớt lời khen về giọng hát và cảm xúc mà Như Trang mang lại. Nữ giám khảo thích thú chia sẻ: “Bài hát này xa lạ với cô mà cô còn cảm nhận được và thích thú rất nhiều, em thực sự tỏa sáng trong đêm nay. Nếu bài hát là một bộ phim, thì nhận cũng 4, 5 giải Oscar chứ không ít đâu”. Không ngoại lệ, danh ca Bảo Yến đặc biệt ấn tượng với giọng hát sáng khỏe và đầy cảm xúc của Như Trang khi thể hiện thành công nỗi lòng của nhạc sĩ Quốc Dũng đặt trong ca khúc này.

Kết thúc đêm thi, Như Trang giành được 39,1 điểm, giành giải nhất tuần tại chương trình Hãy Nghe Tôi Hát.


Liên khúc Anh còn nợ em – Khúc Thụy Du (st: Anh Bằng) là sự lựa chọn vừa đúng đắn vừa sai lầm của Mai Quốc Việt trong đêm thi thứ 3. Nếu ở Anh còn nợ em, giọng hát Mai Quốc chưa tạo được ấn tượng mạnh, thì với Khúc Thụy Du, nam ca sĩ có phần trình diễn xuất thần hớp hồn cả ban giám khảo và khán giả chương trình. Cả hai ca khúc này từng được thể hiện rất thành công qua giọng hát của danh ca Bảo Yến, trong mỗi ca khúc, cô chọn một số câu để tạo nhấn đặc tả những tâm tư tình cảm của người nhạc sĩ. Qua phần trình diễn của Mai Quốc Việt, danh ca Bảo Yến góp ý: “Việt hát rất khỏe, hơi rất dài chứng tỏ em có học thanh nhạc, nhưng cái hồn của ca khúc thì cô vẫn chưa thấy, Việt phải chọn một số câu để nhấn vào thì mới thấy cái đau khổ trong ca khúc này”. Không quá khắt khe như danh ca Bảo Yến, cả hai giám khảo Phương Dung và Thái Châu đều cho rằng Mai Quốc Việt nên suy nghĩ cách hát Anh còn nợ em, riêng Khúc Thụy Du quá xuất thần và được đánh giá là tiết mục đáng xem trong đêm thi. Mai Quốc Việt về nhì với 38,6 điểm.


Trần Vũ chọn Biển cạn – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Kim Tuấn để thể hiện trong tập thi này. Phát huy sở trường phối nhạc của mình, nam ca sĩ tiếp tục làm mới ca khúc kết hợp với chất giọng đầy nội lực mang đến một phần trình diễn như đánh giá của danh ca Bảo Yến: “Linh cảm Vũ hát hay nhất đêm nay”. Ngoài hát khỏe, Trần Vũ còn thể hiện được tình cảm của ca khúc khi diễn tả chân thật nỗi quặn thắt khi mất đi người yêu thương, những tưởng tất cả rồi sẽ nguôi ngoai nhưng trong lòng vẫn còn đó những cồn cào. Phần trình diễn xuất sắc của Trần Vũ nhận được 38,5 điểm, xếp thứ ba trong đêm thi.


Đồng số điểm 38,5, Nguyễn Lê Bá Thắng mang đến một không gian đầy sắc vàng của hoa cúc mùa thu với thông điệp “chỉ còn tình yêu ở lại” trong ca khúc Thư tình cuối mùa thu. Qua giọng hát ngọt ngào, có hồn cùng kỹ năng diễn xuất tốt, Nguyễn Lê Bá Thắng chiếm được tình cảm ban giám khảo và khán giả trong ca khúc Thư tình cuối mùa thu. Danh ca Phương Dung nhận xét: “Cô thấy phần dàn dựng vô cùng dễ thương, em hát “chỉ còn anh và em” cũng rất dễ thương, giọng ngọt ngào, tình cảm cộng thêm hiệu ứng lá vàng rơi rơi làm cho cô rất xúc động. Riêng với cô, Bá Thắng đã thành công trong nhạc phẩm này”. Tuy nhiên, phần trình bày vướng phải không ít lời góp ý từ vị giám khảo chủ đề khắt khe là danh ca Bảo Yến. Cô góp ý: “Đối với Pop hoặc Rock thì Thắng có thể thở lớn, riêng nhạc Bolero thì không được, trữ tình mà thở to quá sẽ mất chất hết”.


Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm chọn ca khúc Ở hai đầu nỗi nhớ của nhạc sĩ Trần Đình Chính thể hiện trong đêm thi. Võ Hạ Trâm khiến cả ban giám khảo và khán giả không khỏi nghẹn ngào với phần diễn xuất đầy cảm xúc khi hóa thân người vợ trẻ nuôi con nhỏ mong tin chồng làm ăn xa. Phần trình diễn được đẩy lên cao trào khi Võ Hạ Trâm nghe tin chồng mất, cô gượng khóc để hoàn thành ca khúc và vỡ òa trên sân khấu ở cuối tiết mục.

Ở hai đầu nỗi nhớ là một ca khúc khó hát, nhưng bù lại, sự lựa chọn liều lĩnh này đã giúp Võ Hạ Trâm nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Danh ca Phương Dung rưng rưng nhớ về người chồng đã mất sau khi nghe và xem Võ Hạ Trâm trình diễn. Danh ca Bảo Yến hài lòng với giọng hát bay bổng, rất sáng và rõ lời của Võ Hạ Trâm. Nữ danh ca góp ý thêm: “Theo cô, Trâm phải nhấn nhá thêm, Trâm hát thênh thang quá”. Sau phần nhận xét, Võ Hạ Trâm nhận được 38,1 điểm, xếp thứ 5 trong đêm thi.


Cao Mỹ Kim quay trở lại phong cách quen thuộc khi thể hiện ca khúc Hãy để mưa rơi (st: Nguyễn Kim Tuấn). Nữ ca sĩ trông sexy hơn khi diện váy bó sát khoe đường cong đáng mơ ước cùng những vũ đạo điêu luyện. Vừa hát vừa trình diễn với phần bê đỡ của các vũ công khiến Cao Mỹ Kim có phần hụt hơi, nghe không rõ lời. “Thêm một điểm trừ là Kim tập trung hát quá thành ra biểu cảm trên gương mặt không ra chất nhí nhảnh của ca khúc này”, danh ca Thái Châu nhận xét. Phần trình diễn của Cao Mỹ Kim nhận được 36,9 điểm, xếp thứ 6 trong đêm thi.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 3 với những bản hit của ca sĩ Mạnh Đình sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 15/3 trên THVL1. Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thúy Vinh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com