Cô giáo tường trình bị ép quỳ suốt 40 phút, phụ huynh lên tiếng phủ nhận

Trong khi giáo viên viết tường trình vì chịu sức ép lớn nên đã phải buông xuôi, chấp nhận quỳ gối để xin lỗi, mong giải quyết cho xong mọi việc thì phía phụ huynh lại cho rằng, họ rất bức xúc vì lời phản ánh này và phủ nhận việc ép buộc cô giáo.


Cô giáo nói phải quỳ 40 phút vì ‘không còn đường lui’

Liên quan đến sự việc cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4, trường tiểu học Bình Chánh) quỳ gối xin lỗi phụ huynh, mới đây, cô T.N đã có bản tường trình về toàn bộ vụ việc. Cụ thể, trong đơn thư dài hai trang gửi đến Phòng Giáo dục huyện Bến Lức ngày 6/3, nữ giáo viên cho rằng do sức ép của phụ huynh nên đã quỳ 40 phút.

“Phụ huynh nam cứ nhắc đi nhắc lại: Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong“, cô giáo viết trong đơn.

Đứng trước sức ép lớn, cô không nghĩ được gì khác, chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có ý nghĩ buông xuôi.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

“Khi tôi ở lại phòng cùng ba người, phụ huynh nam nói đã đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân là làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ“, cô cho biết.

Theo nữ giáo viên, sau khi sự việc xảy ra, thái độ của phụ huynh đã lắng xuống, đã xin lỗi cũng như yêu cầu cô không được có những hành động như thế nữa.

Phụ huynh phủ nhận, nói cô giáo tự quỳ chứ không ai ép buộc

Trước đơn thư của cô giáo và những thông tin khiến dư luận bức xúc suốt nhiều ngày nay, phía phụ huynh cho rằng những gì cô T.N kể chưa đúng sự thật.

Cụ thể, ông Thuận - một phụ huynh cho hay, những ngày qua gia đình ông rất mệt mỏi vì dư luận “ném đá” khi cho rằng ông bắt cô giáo phạt con mình quỳ xin lỗi. Ông khẳng định nữ giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức) tự quỳ.

Mọi người cứ đồn đại là chúng tôi ép cô N. quỳ nhưng phụ huynh không bắt làm thế! Tôi rất bức xúc vì thông tin trên không đúng sự thật. Tuy nhiên do tôi làm bên nhà nước nên không thể cung cấp thông tin cụ thể bây giờ đươc. Do sự việc lan truyền quá lớn nên lãnh đạo cơ quan tôi có sự chỉ đạo làm rõ, sau đó sẽ thông tin sau“.


Ông Thuận cho biết, các bên liên quan đã làm tường trình sự việc với lãnh đạo huyện, Sở GD-ĐT. Ông có ghi âm, quay lại clip toàn bộ sự việc ngày hôm đó. “Trong ngày 7/3 sẽ có kết luận. Ai đúng ai sai sẽ xử lý theo quy định của pháp luật“, vị phụ huynh nhấn mạnh.

Theo ông, những thông tin trên mạng là một chiều, sự việc là cô giáo tự nguyện quỳ. “Chúng tôi mời cô giáo đứng dậy có gì nói nhưng cô giáo vẫn cứ quỳ nên tôi ra ngoài…“, phụ huynh này cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Tuyền - Hội trưởng Hội phụ huynh, người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc, hôm đó ông Thuận có lặp lại nhiều lần câu nói: “Cô bắt học sinh quỳ trên ghế vậy, cô cảm thấy thế nào, cô có làm được hay không“. Tuy nhiên, bà khẳng định từ đầu đến cuối, ông Thuận không có câu nào bắt cô giáo phải quỳ.

“Khi cô giáo quỳ khoảng 10 phút, tôi rất khó chịu nên bỏ ra ngoài. Sau đó tôi quay lại hỏi cô, tới giờ chưa, để nhắc khéo cô giáo ngồi xuống. Giờ tôi cũng cảm thấy hối hận vì có mặt ở đó mà không nói gì sớm hơn“, bà Tuyền nói.

Theo Saostar
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com