Sinh viên 50 trường ĐH tham gia cuộc thi về phân tích tài chính

Cuộc thi RMIT Vietnam Research Challenge - Thử thách nghiên cứu tài chính 2018 (RRC) – Sân chơi uy tín cho sinh viên kinh tế và tài chính tại TP.HCM sẽ khởi động vào tháng 3/2018 tại trường ĐH RMIT Việt Nam - cơ sở Nam Sài Gòn.


Hình ảnh thí sinh trình bày về phân tích tài chính công ty Digiworld trong cuộc thi năm 2017.

Cuộc thi RRC giúp sinh viên theo đuổi những ngành học liên quan đến kế toán, kinh tế và tài chính mở rộng các kỹ năng phân tích, tra cứu tài liệu học thuật, đánh giá cổ phiếu, phát triển mạng lưới nghề nghiệp với các chuyên gia trong ngành, đặc biệt trong thời điểm thị trường việc làm trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Số lượng các trường tham dự năm nay gồm 50 trường ĐH tại TP.HCM như: ĐH RMIT Việt Nam, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Ngân hàng, ĐH Hoa Sen, ĐH Tài chính- Marketing, ĐH Việt Đức, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Tôn Đức Thắng…

Cuộc thi gắn liền với thực tế và giúp sinh viên kết nối nhà tuyển dụng. Các đội sẽ phải phân tích cổ phiếu một công ty thật với số liệu thực tế và được trao đổi trực tiếp với đại diện của các công ty… Ban giám khảo là những nhà phân tích có thâm niên và kiến thức sâu rộng về đánh giá báo cáo tài chính cũng như các ngành liên quan.

Cuộc thi RRC 2018 tổ chức thường niên diễn ra trong vòng 10 tuần từ tháng 3 – 5/2018 và chia thành 3 vòng thi chính. Tại vòng chung khảo, 5 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào “Vòng thuyết trình”. Tại đây, các đội tham gia sẽ phải trình bày trước ban giám khảo chuyên môn về bảng báo cáo tài chính của mình và trả lời những câu hỏi sâu từ hội đồng chuyên môn.

Đội có phần thuyết trình xuất sắc nhất sẽ trở thành quán quân của RRC 2018. Đáng chú ý, những thí sinh đạt giải cao sẽ được nhận làm thực tập sinh các tại công ty chứng khoán hàng đầu. Cơ cấu giải thưởng bao gồm hiện kim và các suất học bổng hỗ trợ trực tiếp cho ngành phân tích tài chính.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com