Người Việt được miễn visa Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh dịp Olympic mùa đông 2018.


Từ ngày 9-25/2 và 9-18/3, Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 sẽ chính thức diễn ra tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Để thu hút và tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách khu vực Đông Nam Á đến với xứ Hàn nhân dịp Thế vận hội mùa đông 2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian từ 22/1-30/4.

Trong năm 2017, Hàn Quốc đã đón hơn 323.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan Hàn Quốc. Ảnh: KTO.

Theo đó những loại hình được áp dụng gồm nhóm khách du lịch (áp dụng với đoàn từ 5 khách trở lên) tổ chức tour thông qua các công ty du lịch được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán - Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM có chặng bay khứ hồi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, những người được miễn visa dịp này chỉ có thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Loại visa được cấp là PyeongChang Olympic No Visa B-2-94 và sân bay nhập, xuất cảnh cũng phải riêng biệt (Yangyang).

Du khách có thể đăng ký thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc. Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử.

Trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Olympic và Paralympic 2018 đang đến gần, mọi công tác chuẩn bị cho thế vận hội gần như đã hoàn tất. Chính sách nới lỏng visa dành cho công dân 3 nước Việt Nam, Philippines và Indonesia là một trong những chính sách nhằm thúc đẩy lượng khách tham quan đến với Hàn Quốc và đặc biệt là tỉnh Gangwon trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Việc áp dụng chính sách miễn visa lần này cũng là một bước tiến mới trong việc xét duyệt thị thực cho du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc để hướng tới những chính sách khác về thị thực trong thời gian tới.

“Trong năm 2017, Hàn Quốc đã đón hơn 323.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng tới 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái và là một trong những thị trường có mức tăng trưởng lớn nhất trên toàn thế giới về lượng khách du lịch đến Hàn Quốc. Với chính sách lần này, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều du khách Việt Nam hơn sẽ đến với Hàn Quốc và đặc biệt là trải nghiệm mùa đông nhân dịp Thế vận hội", ông Jung Chang Wook, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nói.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com