Diễn viên Kim Tuyến nhập vai kỹ nữ trong phim Mộng phù hoa

Tại TP.HCM, Đài Truyền hình Việt Nam và và ê-kíp làm phim đã có buổi gặp gỡ giao lưu cùng báo chí để ra mắt phim Mộng phù hoa- Một bộ phim truyền hình nhận được sự mong chờ nhất đầu năm 2018.


Mộng phù hoa (dài 36 tập) lấy đề tài thân phận trôi dạt của người phụ nữ để vẽ lên bức tranh xã hội của Sài Gòn và các tỉnh miền Tây những năm 1930 – 1940. Ở đó có sự đối lập giữa cuộc sống bần hàn, cơ cực của người dân nghèo với lối sống xa hoa, trụy lạc của giới điền chủ, công tử. Và đan xen vào đó là những kẻ tráo trở, ăn bám trên thân xác kỹ nữ.


Một đám tang mang đầy nỗi uất hận, với cái chết của cả chồng và mẹ chồng đã báo hiệu cuộc đời đầy sóng gió của người đàn bà góa. Và cô bé 10 tuổi chứng kiến cái chết tức tưởi của cha bởi nguyên nhân tình ái chẳng thể ngờ rằng lại bị cuộc đời xô dạt, trở thành đệ nhất kỹ nữ tuyệt sắc nức tiếng Sài Thành.


Ba Trang (Greta Trang) được trời phú cho vẻ đẹp quyến rũ chết người, khiến biết bao đàn ông say đắm. Nhưng cuộc đời nước chảy hoa trôi, hồng nhan bạc phận, cuộc đời Ba Trang từ một cô gái chân quê, trong trắng trở thành một kỹ nữ nổi tiếng lục tỉnh Nam kỳ đầy rẫy thăng trầm và cạm bẫy. Nhưng trách người cũng phải xem lại mình, ngoài việc bị người đời hãm hại, thì ngay cả mẹ cô và chính bản thân cô cũng tự giăng bẫy cho mình.


Nhiều câu chuyện trong Mộng phù hoa được dựa trên cuộc đời thật, với những nguyên mẫu như: Kỹ nữ Sài Thành nổi tiếng Trần Ngọc Trà, Bạch Công tử, Hắc Công Tử…, nổi danh khắp lục tỉnh Nam kỳ. Các tuyến nhân vật không chỉ làm nổi bật số phận chìm nổi của cô Kỹ nữ, mà đều mang dấu ấn riêng điển hình, chuyển tải những thông điệp khác nhau về xã hội thời kỳ bấy giờ. Đặc biệt, ở đó, mỗi người đàn ông đi qua cuộc đời Ba Trang là những đặc trưng riêng, làm nổi bật tính cách của giới công tử thời công tử Bạc Liêu.


Tại buổi ra mắt phim, nữ diễn viên kim Tuyến- vai Ba Trang đã trải lòng: Lấy chồng khi còn quá trẻ, do không có suy nghĩ chín chắn nên cô đã chia tay chồng ngay sau khi cưới ít lâu. “Có lẽ chính những tổn thưởng trong quá khứ, chính những điều không màu hồng như tôi nghĩ như việc tôi ly hôn hay làm single mom từ khi còn trẻ hay những mâu thuẫn trong gia đình khiến bản thân trả nên đơn độc đã khiến tôi nhập vai đến vậy. Tôi tin rằng bộ phim sẽ thành công và thành công ấy sẽ xoa dịu nỗi đau của Kim Tuyến trước đây” – Kim Tuyến chia sẻ.

Bên cạnh đó, Kim Tuyến cũng bộc bạch rằng cô đã mất ít nhất 6 tháng để thoát khỏi nhân vật Ba Trang. Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên gặp phải vấn đề này bởi trước đây việc thoát vai để thực hiện dự án khác là điều không quá khó khăn với Kim Tuyến. Cô nói: “Nhân vật ngấm quá sâu vào tôi và để thoát khỏi nhân vật ấy quả thật rất khó khăn. Sau khi bộ phim đóng máy tôi vẫn phải từ chối nhiều kịch bản bởi suy nghĩ chỉ muốn là Ba Trang!”.


Trong buổi họp báo, nữ đạo diễn Nam Yên và Quế Ngọc dành nhiều lời khen ngợi cho Kim Tuyến. Đạo diễn Quế Ngọc chia sẻ: “Kim Tuyến đã chứng minh rằng mình là Ba Trang. Nếu không có sự đam mê và yêu nhân vật thì khó lòng nhập vai đến vậy. Trong quá trình quay phim cô ấy đã tạo cho tôi và anh Nam Yên cảm xúc rất lớn. Ngay cả trong quá trình hậu kỳ dựng phim, Kim Tuyến cũng cất công đến để theo dõi cách dựng và liên tục hỏi rằng “Em diễn vậy có đạt không?”. Thật sự cảm xúc giữa đạo diễn và diễn viên trong phim này rất lớn. Nếu như được lựa chọn lại, tôi vẫn chỉ chọn Kim Tuyến!”.




Vị đạo diễn cũng nhấn mạnh trước khi bộ phim bấm máy ê-kíp làm phim gồm đạo diễn và nhà sản xuất đã tổ chức nhiều buổi casting tìm gương mặt mới đòi hỏi sự tinh tế, có nét tính cách nhưng đều thất vọng. Và Kim Tuyến là cái tên hoàn hảo cho vai diễn này bởi cô không chỉ đẹp ở mọi góc cạnh mà còn có lối diễn nội lực chắc chắn.

“Mộng phù hoa” có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, với ngoại hình đẹp và khả năng nhập vai rất tốt như Kim Tuyến, Thân Thúy Hà, Tường Vi, Hà Việt Dũng, Quốc Trường, Hoàng Anh, Võ Hiệp, Yến Nhi... Phim được đầu tư công phu, cầu kỳ trong từng chi tiết, các bối cảnh, đạo cụ, phục trang đậm chất Sài Gòn xưa. Và với từng góc máy, cảnh quay được chăm chút, hy vọng bộ phim này sẽ là món ăn tinh thần khác biệt và hấp dẫn đối với khán giả.

Bộ phim của 2 đạo diễn Quế Ngọc – Nam Yên sẽ chính thức lên sóng trên VTV3- Đài truyền hình Việt Nam, lúc 21h40 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần, bắt đầu từ 29/1/2018.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com