Công Phượng tiết lộ nguyên nhân giúp U23 Việt Nam thăng hoa

Công Phượng thừa nhận sự cải thiện về thể lực là điểm khác biệt lớn nhất giúp U23 Việt Nam gây ấn tượng tại giải U23 châu Á 2018.


Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đang trở thành một hiện tượng khi lọt tới tận bán kết, dù trước giải chỉ bị đánh giá là đội bóng... lót đường. Trên hành trình tới bán kết, U23 Việt Nam đánh bại cả những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn như Australia hay Iraq.


Công Phượng ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng U23 Iraq.

Sau khi ghi bàn mở tỉ số góp công vào chiến thắng U23 Iraq, Công Phượng cho biết việc cải thiện về thể lực là yếu tố lớn nhất giúp U23 Việt Nam thăng hoa: "Cả đội đã cố gắng hết sức để thi đấu ở giải U23 châu Á. Hành trình tại Trung Quốc quả thực U23 Việt Nam đã phá vỡ mọi giới hạn, điều mà chúng tôi trước có có thời điểm cho rằng quá xa tầm với".

Trước đó, U23 Việt Nam cũng được giới truyền thông quốc tế đánh giá cao. Sau khi U23 Australia thất bại, giới truyền thông nước này đã đánh giá các cầu thủ Việt Nam cải thiện được kỹ năng và đặc biệt là thể lực so với các lứa trước, kết hợp với sự tinh quái của "bóng đá đường phố" nên rất khó lường.

Tại giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo cũng rất chú trọng yếu tố thể lực của các cầu thủ. Trước cuộc đối đầu với U23 Iraq, ông cho các học trò ngủ nướng thêm một buổi để hồi phục thể lực. Để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Qatar, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho các cầu thủ tham gia các bài tập phục hồi thay vì kỹ chiến thuật.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar sẽ diễn ra vào 15h00 (23/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Theo Bongda24h
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com