Hợp tác để phát triển Hàn Quốc học ở Đông Nam Á và Đông Nam Á

Đó là nội dung tại Hội thảo khoa học quốc tế Hợp tác để phát triển Hàn Quốc học ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á do Trường ĐHKHXH&NV-ĐH Quốc gia Tp HCM tổ chức với sự tài trợ của Viện Nghiên cứu Hàn Quốc học Trung ương (Academy of Korean Studies) nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.


Chưa đầy hai năm sau khi hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ký kết quan hệ ngoại giao chính thức (22/12/1992), ngành Hàn Quốc học đã được mở đào tạo ở hai trường ĐHKHXH&NV thuộc ĐH Quốc gia Tp HCM và Hà Nội. Đến nay, cả nước có đến 23 trường đại học và cao đẳng đào tạo Tiếng Hàn và Hàn Quốc học. Trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc được thành lập trong Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á từ 2004. Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam được thành lập từ 2012. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt-Hàn, hội thảo này quy tụ các học giả, nhà giáo dục Hàn Quốc học Việt Nam nhìn lại chặng đường 23 năm qua và định hướng phát triển Hàn Quốc học ở Việt Nam đáp ứng những yêu cầu khoa học và thực tiễn. 

Hội thảo này còn có sự tham gia của các học giả, các nhà giáo dục Hàn Quốc học từ Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Campuchia nhằm chia sẻ những thành tựu, kinh nghiệm nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học với tư cách một chuyên ngành khu vực học, đóng góp cho hiểu biết lẫn nhau và hợp tác, cùng phát triển trong thời đại giao lưu khu vực và hội nhập toàn cầu. 

35 báo cáo của các học giả từ các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong nước và quốc tế sẽ được trình bày, thảo luận tại hội thảo. Các báo cáo hướng tới 3 nhóm đề tài: (1) Nghiên cứu và giảng dạy Tiếng Hàn ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á, (2) Nghiên cứu và giảng dạy văn hóa, xã hội, kinh tế Hàn Quốc ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á, (3) Hiện trạng và phương hướng hợp tác để phát triển Hàn Quốc học ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á. 

Bình An

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com