Đẩy mạnh công nghệ đào tạo Hàn Quốc - Việt Nam

Sáng 9/11, Chi nhánh Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thương vụ Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Công nghệ đào tạo Hàn Quốc - Việt Nam”. Hội thảo giới thiệu ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo của các doanh nghiệp Hàn Quốc.



Hội thảo “Công nghệ đào tạo Hàn Quốc - Việt Nam” được đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và các bạn trẻ quan tâm.

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được nâng cấp thành đối tác hợp tác chiến lược và không ngừng phát triển trên nhiều bình diện. 

Tính đến nay, Hàn Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và là nhà đầu tư lớn tại nước ta với tổng vốn đăng ký đạt 50 tỷ USD. Hiệp định Thương mại song phương FTA Việt Nam - Hàn Quốc (có hiệu lực từ tháng 12/2015) đã tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 27% trong năm 2016. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư - thương mại, hợp tác về văn hóa - xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc.

Theo nhận định của đại diện Thương Vụ Tổng Lãnh sự Quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, thị trường giáo dục - đào tạo Việt Nam được đánh giá là rất có tiềm năng. Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ với gần 95 triệu dân thì có khoảng một nửa trong độ tuổi dưới 30, hơn thế nữa Việt Nam còn là dân tộc có truyền thống hiếu học. Đây là cơ hội lớn trong việc hợp tác phát triển giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như chuyển giao và ứng dụng công nghệ đào tạo hiện đại.

Hội thảo “Công nghệ đào tạo Hàn Quốc - Việt Nam” giới thiệu những thay đổi trong giáo dục - đào tạo Hàn Quốc; về công nghệ đào tạo tiên tiến theo xu hướng ứng dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường; về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đào tạo tại Hàn Quốc.

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong ngành công nghệ thông tin phục vụ lĩnh vực đào tạo như: phần mềm và giải pháp, phần cứng, đào tạo tiếng Anh… nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển đất nước trong tương lai.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com