Talkshow "CEO thời hội nhập"

Ngày 13/8, tại Khách sạn InterContinental Saigon, Quận 1, TP.HCM, tác giả Võ Văn Thành Nghĩa đã ra mắt sách "Khi bạn là CEO" trước đông đảo phóng viên báo chí.


Tại buổi Họp báo và ra mắt sách, tác giả Võ Văn Thành Nghĩa sẽ chia sẻ cùng độc giả những câu chuyện góp phần tạo lên cuốn sách “Khi bạn là CEO”, lý giải vì sao tác giả lựa chọn và đưa ra 100 câu hỏi tiêu biểu về tính cách, năng lực, kiến thức và kinh nghiệm của một CEO. Thông qua đó, độc giả sẽ hiểu được những yêu cầu thực tế nên có đối với một CEO và có được cái nhìn đa chiều về công việc đầy thách thức nhưng không kém phần thú vị ở vị trí này.


Ngoài ra, Alpha Books cùng tác giả Võ Văn Thành Nghĩa phối hợp tổ chức buổi Talkshow chủ đề “CEO thời hội nhập” với sự tham gia của ông Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Alpha Books, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam.

Xoay quanh chủ đề “CEO thời hội nhập”, hai diễn giả sẽ thảo luận về những thách thức đặt ra với một CEO trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp hiện đại liên quan đến những phẩm chất cần có của CEO thời hội nhập cũng như những vấn đề tiêu biểu phải đối mặt. 


Với kinh nghiệm của những CEO đứng đầu các doanh nghiệp, từng trải qua nhiều sóng gió để lèo lái doanh nghiệp của mình phát triển, có chỗ đứng trên thị trường, buổi trò chuyện cùng hai diễn giả Võ Văn Thành Nghĩa và Nguyễn Cảnh Bình đã mang đến cho độc giả nhiều thông tin bổ ích, thú vị.

Tác giả Võ Văn Thành Nghĩa là cựu CEO của Tập đoàn Thiên Long suốt 3 nhiệm kỳ từ 2008 đến 2016. Ông Võ Văn Thành Nghĩa và cộng sự đã đưa Thiên Long lọt vào top 50 doanh nghiệp văn phòng phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới kể từ năm 2011 theo xếp hạng của tổ chức đánh giá doanh nghiệp quốc tế Plimsoll.

Trước Thiên Long, ông Nghĩa đã từng lãnh đạo và cố vấn cho nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam như Ernst & Young, Hardys, Saigontourist, Nguyễn Kim, v.v.


Ông Nghĩa nguyên là Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, giảng viên thỉnh giảng tại Trường Đại học Kinh tế TP. HCM và là diễn giả quen thuộc của Phòng thương mại Nantes – Pháp và Phòng thương mại Australia – Vietnam trong các thập niên 1990 và 2000. 

Ông Nghĩa có học vị Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Nam California – Hoa Kỳ (Southern California University for Professional Studies – Hoa Kỳ) và đã nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen của Chính phủ Việt Nam và nhiều tổ chức có uy tín trong và ngoài nước về hoạt động quản trị doanh nghiệp và đóng góp vì cộng đồng. 

Hiện ông Võ Văn Thành Nghĩa là Chủ tịch kiêm CEO của VAL Making, một tổ chức chuyên về hoạt động hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp và phụng sự cộng đồng, xã hội. 


Đặc biệt, toàn bộ tiền nhuận bút của cuốn sách sẽ được đóng góp cho Quỹ khởi nghiệp quốc gia. 

Tác giả Võ Văn Thành Nghĩa bắt đầu vào đời từ những công việc bình thường nhất của xã hội như đạp xe thồ chở hàng, phụ rèn, làm chân thư ký, đóng vai phiên dịch, v.v. cho đến khi tự lập ra doanh nghiệp của riêng mình, giảng cho sinh viên những bài học về quản trị kinh doanh và trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cũng như điều hành ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình lao động đầy thách thức đó, tác giả đã rút ra được rất nhiều bài học về ý chí, lòng nhẫn nại, năng lực, giá trị của kiến thức, kinh nghiệm, v.v. và mong muốn chia sẻ những bài học này với độc giả ngõ hầu mang lại cho độc giả những chiêm nghiệm riêng cho mình. 

Với tính cách luôn cố gắng ngày một tốt hơn, với năng lực luôn kiên trì khổ luyện…, cùng với kiến thức và kinh nghiệm được trau dồi và tích lũy không ngừng, tác giả đã tự tin lèo lái một số doanh nghiệp từ loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn đến công ty cổ phần, từ chưa niêm yết đến niêm yết đi đến thành công. Đặc biệt, với trọng trách của một CEO, tác giả Võ Văn Thành Nghĩa đã nỗ lực vượt qua những biến động của kinh tế Việt Nam và khủng hoảng kinh tế thế giới trong những năm 2008-2012 để dẫn dắt một doanh nghiệp niêm yết hàng đầu tại Việt Nam liên tục đi lên trong nhiều năm sau này.

Cùng với những câu hỏi thú vị khác trong tổng số 100 câu về tính cách, năng lực, kiến thức và kinh nghiệm cần có đối với một CEO đã được tác giả thể hiện cô đọng và súc tích trong cuốn sách “Khi bạn là CEO”.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com