San khấu Minh Nhí khai giảng khóa học diễn viên mới

Sân khấu kịch Minh Nhí vừa khai giảng khóa học học diễn viên mới. Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng với những tâm huyết truyền nghề của nghệ sĩ Minh Nhí, địa chỉ sân khấu kịch Minh Nhí đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến với sân khấu kịch - loại hình nghệ thuật đang gặp rất nhiều khó khăn.


Diễn viên hài Minh Nhí chia sẻ với các học viên về... nghiệp diễn.

Với một niềm đam mê với nghề, nghệ sĩ Minh Nhí đã cùng nghệ sĩ Quốc Thảo, Trung Dân, Thanh Thủy, Long Nhật mở ra lớp học diễn viên ngay tại sân khấu này với hy vọng đào tạo ra được những người làm nghệ thuật chân chính nối tiếp bậc cha chú. "Tôi mở lớp và cũng cần kinh phí hoạt động thật nhưng không vì thế mà moi tiền các em để nuôi sống bản thân. Ai có tố chất tôi mới nhận, còn ai không có khả năng thì tôi nói thẳng để không lãng phí thời gian, tiền bạc của các em. Tôi nhận tiền của các em cũng đồng nghĩa với việc tôi đã "nợ" các em ấy. Tôi phải làm sao trả cho các em ấy được vốn sống, bản lĩnh sân khấu và lửa nghề như các em đã mong muốn trước lúc ghi danh", nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ đầy tâm huyết.

Ngoài nghệ sĩ Minh Nhí, lớp học này cũng quy tụ toàn những nghệ sĩ làm nghề lâu năm và nhiệt huyết với công tác giảng dạy như nghệ sĩ Thanh Thủy, nghệ sĩ Quốc Thảo, nghệ sĩ Trung Dân...Điều khác biệt ở lớp học Minh Nhí so với các lớp học khác là thầy cô không chỉ dạy kỹ năng nghề nghiệp mà dạy cho các bạn trẻ đạo làm người, làm nghề, thái độ sống....

Nghệ sĩ Minh Nhí tâm sự: Tôi cùng các thầy cô khác cứ phải luôn tâm sự với học trò để các em hiểu con đường mình đang đi, hiểu cái nghiệp mình đang theo mà không gãy gánh giữa đường. Những ông thầy, bà giáo này còn "cả gan" lấy danh dự, tên tuổi của mình để xin vai cho các học trò, cho các em có cơ hội cọ sát với nghề. Họ mạo hiểm bất chấp tên tuổi để làm trọn chữ thầy và trò trên con đường sự nghiệp gõ đầu trẻ của mình.

Tiết mục" Tình nghệ sĩ

Không hứa hẹn gì quá nhiều nhưng các nghệ sĩ tại sân khấu Minh Nhí vẫn tạo điều kiện tối đa để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về con đường nghệ thuật mình đã chọn. Không cần biết giỏi đến đâu, các bạn vẫn được tham gia diễn xuất chung với các thầy các cô để có cơ hội một lần được làm nghệ sĩ thật thụ. Điều đó sẽ giúp các em có được một động lực vô hình, tự tin và mạnh mẽ hơn với niềm đam mê sẵn có. Mọi người đều nói với các em, "Thầy cô dạy các em là chuyện đương nhiên nhưng cố gắng tự thân các em là điều phải có. Có thể là 5 năm 10 năm hoặc lâu hơn nhưng đừng bao giờ từ bỏ mọi cố gắng vì như vậy là uổng phí công sức của thầy, cô và cả các em nữa".

Nghệ sĩ Long Nhật chia sẻ về những khó khăn trên con đường nghệ thuật với các bạn trẻ

Trong buổi khai giảng khóa học diễn viên mới, Nghệ sĩ Long Nhật cũng có những chia sẻ với các bạn trẻ trong buồi khai giảng:" Nghề sinh người chứ người không sinh ra nghề, chúng ta làm sao thì nghề nó ra như vậy. Vậy nên nếu bây giờ chúng ta lao động tốt, đạo đức tốt thì ra nghề chúng ta hiển nhiên là một người người nghệ sĩ chân chính".

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com