Đông đảo người dân tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”

Ngày 7/7, có rất nhiều người dân của thành phố từ các ngành nghề đã tựu chung lại tại ngày hội hiến máu mang tên "Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.


Chị Nguyễn Trần Anh Thư (25 tuổi) – hiện đang công tác tại ngân hàng Vietinbank – chi nhánh Hồ Chí Minh lần đầu tham gia hiến máu cho biết: "Cảm giác lần đầu làm một việc làm rất cao cả và ý nghĩa như hiến máu, mình cảm thấy rất tự hào nhưng có một chút hồi hộp. Mình thấy Hành trình Đỏ là một hoạt động rất nhân văn và thể hiện tình nhân ái.” 

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch quỹ từ thiện CP Việt Nam đã từng hiến máu 4 lần có những chia sẻ: “Được tiếp xúc và làm việc rất nhiều cộng đồng hiến máu tình nguyện tại nhiều quốc gia trên Thế giới, tôi thấy tại Việt Nam phong trào hiến máu tình nguyện đã có bước tiến rõ rệt cả về công tác tổ chức cũng như lợi ích dành cho người hiến máu.” Hơn nữa, bản thân được làm việc tại một môi trường vì xã hội như Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam đã nêu cao ba lợi ích: “Đất nước – người dân – công ty”; nên được đồng hành cùng với chương trình Hành trình Đỏ là một sự may mắn cũng như là một trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đồng xã hội. 

Đến nay, việc điều trị và cấp cứu cho những người bệnh vẫn chưa được đảm bảo; tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra thường xuyên nhất là vào dịp hè. Cho nên, chương trình Hành trình Đỏ là một hoạt động rất thiết thực, mọi chiến sĩ Đỏ đã thể hiện trách nhiệm của bản thân vì Tổ quốc. Qua mỗi chương trình, lượng máu tiếp được đã khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện, mức độ nhận biết và ý thức của mọi người đã có sự thay đổi lớn qua mỗi năm. Tôi cũng mong muốn những hoạt động như vậy nên duy trì và phát triển vì một cộng đồng không thiếu máu, vì một cộng đồng khỏe mạnh. 

Cùng chung dòng suy nghĩ đó, anh Dương Thanh Đảo – Giám đốc Marketing của Công ty Qui Phúc chia sẻ: “Tôi đã đồng hành 5 năm với Hành trình Đỏ nên cảm thấy hoạt động này rất thiết thực và ý nghĩa. Qua mỗi năm thì công tác tổ chức cũng như kết quả mang lại ngày càng phát triển hơn. Bên cạnh việc tài trợ sản phẩm cho chương trình, tôi còn vận động các cán bộ nhân viên của công ty cùng tham gia hiến máu tình nguyện để sẻ chia những giọt máu quý báu của mình trao tặng cho những người bệnh đang cần đến máu và làm lan tỏa giá trị cộng đồng đến với mọi người.” Cho đến thời điểm hiện tại, các bạn trẻ đã nhận thức được giá trị của việc làm tình nguyện, hiểu đúng vè hiến máu tình nguyện mang lại ý nghĩa rất cao cả. Điều này thể hiện dấu hiệu tích cực, sự nỗ lực đã được đền đáp. 

Đến tham dự ngày hội hiến máu còn có anh Lê Thanh Trà – Bí thư Đoàn tại Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV - chi nhánh Hồ Chí Minh đã tâm sự: “Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hiến máu những bản thân cảm thấy tự hào vì đã một phần đóng góp đơn vị máu của mình vào ngân hàng máu nhằm điều trị cho các bệnh nhân đang cần máu. Động lực tham gia ngày hội hôm nay chính là những người bệnh, đặc biệt bệnh nhân Tan máu bảm sinh đang ngày đêm ngóng chờ những giọt máu nhân ái để có thể tiếp tục vẽ lên ước mơ của mình. Là một người hoạt động trong Đoàn thanh niên, nên tôi luôn vận động mọi người tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện như hiến máu nhân đạo.” 

Không khí ngày hội diễn ra hết sức tưng bừng và rộn ràng, song song với hoạt động hiến máu thì các chiến sĩ Hành trình Đỏ cùng với các nghệ sĩ: Cao Mỹ Kim, Dương Thanh Vàng đạp xe tuyên truyền vận động mọi người hiến máu tình nguyện.
Ngoài ra, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã dành tặng những món quà để động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Hồ Chí Minh. 

Kết thúc ngày hội đã tiếp nhận được nhiều đơn vị máu, một món quà ý nghĩa và quý giá dành tặng cho hàng nghìn người bệnh cần máu. 






Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com