Hơn 1000 đơn vị máu được tiếp nhân tại ngày hội hiến máu “Tình người Đồng Nai”

Sau năm chặng Đoàn Hành trình đi qua đã tiếp nhận được hơn 5.000 đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị tại các bệnh viện. Ngày 08/7, Hành trình Đỏ tiếp tục tiến về Đồng Nai để đón nhận những tấm lòng nhân ái trao tặng những giọt máu đào cho hàng nghìn người bệnh đang ngày đêm chờ đợi được tiếp nhận máu.

Đây là lần đầu tiên Chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai, một trong những tỉnh có phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển. Trước khi ngày hội hiến máu diễn ra, các tình nguyện viên Hành trình Đỏ cùng với các lãnh đạo ban ngành tỉnh Đồng Nai, ThS. Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thắp hương, tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. 

Một ngày hội rực rỡ trong nắng, bởi những tấm lòng nhân ái đã đến tham dự và quan tâm đến những con người bất hạnh; từng dòng từng dòng người háo hức được sẻ chia, trao tặng món quà vô giá đến hàng nghìn người bệnh.



Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội, có rất nhiều người tham gia hiến máu đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng họ cùng chung một mục đích là hiến máu cứu người. Trong số đó, anh Vũ Thành Linh (27 tuổi) - giáo viên tiểu học đã 7 lần đăng ký hiến máu, cảm xúc cũng giống như mọi người là niềm hạnh phúc vì đã trao thêm một tia hy vọng đến người bệnh cần máu.

Anh Vũ Thành Linh (27 tuổi) chia sẻ: "Một hành động, nghĩa cử cao đẹp như vậy sao không ta không tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển vì một cộng đồng nhân văn, văn mình và khỏe mạnh. Với tư cách là một người thầy dìu dắt những thế hệ tương lai, tôi sẽ truyền cảm hứng đến lớp lớp những mầm non của đất nước để tiếp nối một thế hệ như những chiến sĩ Hành trình Đỏ hôm nay."

Một niềm hạnh phúc và vinh dự, khi ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi Cp Việt Nam đã tham gia hiến máu tại ngày hội. Ông chia sẻ: "Đã từng 4 lần hiến máu tại Việt Nam và vận động 120 nhân viên tham gia hiến máu tại ngày hội "Tình người Đồng Nai", tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi những giọt máu nhỏ bé của mình có thể giúp những người bệnh nhân đang ngày đêm ngóng chờ những giọt máu nhân ái. Một tình yêu thương, tình nhân ái đã được hội tụ về chung một mái nhà, một ước mơ."


Anh Lê Thành Nam (32 tuổi) - hiện đang công tác Đoàn tại xã Long Thành tâm sự: "Đã là lần thứ hai tham gia hiến máu, nhưng có lẽ lần này là kỉ niệm sâu sắc nhất với bản thân bởi được hòa chung cùng với màu đỏ của sự nhiệt huyết, quyết tâm của các bạn tình nguyện viên Hành trình Đỏ; cũng là lần đầu tiên tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình này. Một chương trình thiết thực và ý nghĩa vô cùng to lớn trong giai đoạn hiện nay."

Điều đặc biệt hơn, ngày hội hiến máu còn có sự tham gia của một người đã từng ngày đêm chiến đấu vì Tổ quốc thân yêu hòa chung cùng với những chiến sĩ vì người bệnh - chiến sĩ Đỏ. Đó là chú Trần Văn Nhất (51 tuổi) lần đầu tham gia hiến máu. Với chú Nhất, được làm tình nguyện là một điều may mắn, một niềm hạnh phúc không chỉ riêng bản thân mà còn với tất cả mọi người. 

Chú Trần Văn Nhất (51 tuổi) tâm sự: "Dân tộc ta đã có rất nhiều anh hùng, tấm gương như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ... đã hết mình vì Tổ quốc; đến nay đất nước ta có rất nhiều tấm gương sáng vì xã hội, vì cộng đồng nhất là những bông hoa nhân ái trong phong trào hiến máu tình nguyện. Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hiến máu, nhưng cảm xúc vẫn đong đầy tình yêu thương. Sống trên đời phải biết yêu thương, sẻ chia cùng nhau thì cuộc sống mới có ý nghĩa, vì vậy, tôi luôn cố gắng vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia các hoạt động xã hội đầy tình nhân văn như hiến máu nhân đạo. Một niềm vui hơn nữa là những hòn đảo xa xôi của Tổ quốc đã tổ chức nhiều phong trào xã hội, trong đó có hiến máu nhân đạo trong sự khó khăn và đầy thử thách. Tôi cũng mong muốn những hoạt động như Hành trình Đỏ sẽ luôn lan tỏa hơn nữa để người bệnh luôn nở nụ cười trên môi."


Bên cạnh những cá nhân đến tham dự thì các cán bộ, nhân viên của các công ty như CP Việt Nam, Qui Phúc, BIDV, Viettinbank cũng đăng kí rất đông và đến từ sớm để tham gia hiến máu, góp phần không nhỏ vaò thành công của ngày hội “ Tình người Đồng Nai”.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc công ty Qui Phúc cho biết: “ Tôi thật sự rất hạnh phúc và lấy làm hãnh diện khi cùng các anh chị em, CBCNV chung tay làm nên các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. Máu là rất quý cho sự sống của mỗi con người chúng ta, nhưng nghĩa cử san sẻ những giọt máu hồng còn nóng trên chính sự sống của mình để cứu sống nhiều người càng làm tôi hiểu hơn giá trị của tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam.”

Để có một chương trình mang lại nhiều cảm xúc như ngày hôm nay đã phải trải qua biết bao khó khăn. Bà Đỗ Thị Phước Thiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cho biết: "Năm đầu tiên, tỉnh tổ chức một ngày hội hiến máu có quy mô lớn như vậy thì những khó khăn, bỡ ngỡ không thể tránh khỏi. Khó khăn nhất là sự phối hợp giữa các hoạt động với nhau, khó khăn về nhân lực. Nhưng thật may mắn khi Đoàn Hành trình Đỏ đã giúp đỡ và chia sẻ những kinh nghiệm để tạo nên một chương trình thành công."

Ngày hội "Tình người Đồng Nai" đã tiếp nhận được 1001 đơn vị máu, một món quà quý giá cho những người bệnh trong ngày hè tháng 7.

Thúy Vinh


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com