Khởi động Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp STARTUP WHEEL 2017


Dailypress.vn - Sau chuỗi Hội thảo phát động Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp STARTUP WHEEL 2017 tại Hà Nội (ĐH Ngoại Thương Hà Nội), Đà Nẵng (ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng), Cần Thơ (ĐH Cần Thơ), An Giang (ĐH An Giang), TPHCM (ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Khoa học tự nhiên), ngày 16/5, STARTUP WHEEL 2017 đã được chính thức phát động tại Thành đoàn TPHCM.


STARTUP WHEEL 2017 dự kiến thu hút từ 700 – 1.000 dự án đăng ký tham gia

Đây là Cuộc thi thường niên quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA).


Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 với xuất phát điểm là một cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên trên địa bàn TPHCM, đến nay, STARTUP WHEEL được các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư đánh giá là cuộc thi được đầu tư bài bản nhất để đánh giá startup một cách toàn diện, là nơi để tiếp cận với những startup tiềm năng nhất với quy mô lớn nhưng được sàng lọc khắt khe. Riêng đối với thí sinh, STARTUP WHEEL không chỉ là một nơi để thi thố, khẳng định bản thân và startup của mình, mà đây còn là sự lựa chọn hàng đầu để tiếp cận tất cả những nguồn lực tối quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển. Cuộc thi năm nay dự kiến thu hút từ 700 – 1.000 dự án đăng ký tham gia.




Theo Ban tổ chức cuộc thi, các giá trị mà STARTUP WHEEL mang đến cho thí sinh gồm: kết nối mạng lưới khởi nghiệp; phát triển kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm; phát triển và hoàn thiện dự án; truyền thông và xúc tiến thương mại. Giải nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp là 200 triệu đồng; giải nhất dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp là 150 triệu đồng. Ngoài ra, phần thưởng 10 triệu đồng dành cho sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất.



Theo thống kê sơ bộ, trong hai năm qua, 100% dự án của STARTUP WHEEL vào các vòng trong đã được triển khai trong thực tế, hơn 80% dự án thành lập doanh nghiệp, tiếp cận được nguồn vốn, nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư trong nước và các Quỹ đầu tư nước ngoài. Một số sản phẩm còn bắt đầu tiếp cận được thị trường nước ngoài.

Trung Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com