Học bổng Trịnh Công Sơn đồng hành cùng đêm nhạc Trịnh do sinh viên Đại học Văn lang tổ chức

Đêm nhạc Trịnh – Khúc Tình Đời - với sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Miu Lê sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20/05/2017 tại Đại học Văn Lang, 233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh). Chương trình do các sinh viên khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Đại học Văn Lang tổ chức.


Chủ đề Khúc tình đời xuất phát từ những cảm xúc về hai mảng đề tài lớn trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn là tình yêu và tình đời. Các ca khúc có mặt trong đêm nhạc là những ca khúc vừa vui tươi, trong trẻo, vừa sâu lắng về tình yêu đã gắn bó với nhiều thế hệ người yêu nhạc như: Quỳnh hương, Nắng Thủy Tinh, Mây Hồng, Em còn nhớ hay Em đã quên, Chiều một mình qua phố, Biển nhớ, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Ở trợ, Ngẫu nhiên, Biết đâu nguồn cội,…




"Tất cả mọi điều sẽ qua đi, sẽ biến mất, nhưng tiếng hát, câu ca một khi đã được khai sinh với ngày thôi nôi huy hoàng của nó thì sẽ ở lại với đời mãi mãi" - Trịnh Công Sơn.


Trong đêm nhạc, các bài hát sẽ được các bạn sinh viên của Câu lạc bộ Âm nhạc Sol và Câu lạc bộ Guitare - Đại học Văn Lang - thể hiện theo phong cách Acoustic trẻ trung hơn, gần gũi, dễ nghe, dễ cảm.




Đặc biệt, ca sĩ khách mời Miu Lê sẽ thể hiện các ca khúc nhạc Trịnh mà cô đã từng thể hiện trong bộ phim Em Là Bà Nội Của Anh.


Được biết, đây là sự kiện các bạn sinh viên lớp K20PR2 tổ chức để làm bài thi cuối kỳ môn Tổ chức sự kiện. Các bạn sinh viên đã lên kế hoạch cho tất cả các khâu, từ lên ý tưởng nội dung chương trình, đi xin tài trợ, thiết kế, công tác truyền thông quảng bá và bán vé.




Những chiếc vé được các bạn sinh viên thiết kế rất chỉn chu. Trên mỗi chiếc vé là một lời thơ, câu hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Đêm nhạc còn mang một ý nghĩa khác: Tưởng nhớ 16 năm ngày mất của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Âm nhạc của ông viết về tình yêu và thân phận. Cố nhạc sĩ quan niệm: “Sống làm thế nào cho tròn đầy sự có mặt và chết cho ngập tràn cõi hư không” và ông chính là minh chứng chân thật, rõ ràng nhất cho câu nói này của mình. Đây cũng là thông điệp chính mà chương trình muốn truyền tải đến mọi người: Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa, yêu đời và yêu người…


Hiện tại, thông tin về chương trình cũng như link đặt vé đang được cập nhật trên fanpage Đêm nhạc Trịnh – Khúc Tình Đời (www.facebook.com/trinh.khuctinhdoi).


Học bổng Trịnh Công Sơn được thành lập bởi gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, phối hợp cùng Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật SOUL (SMPAA) nhằm tôn vinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một trong các nhạc sĩ, nhà thơ và họa sĩ tài năng hàng đầu của Việt Nam. Học bổng ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc & nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình. Không chỉ là một học bổng âm nhạc đơn thuần, Học bổng Trịnh Công Sơn còn chú trọng việc phát triển một thế hệ tài năng toàn diện khi cam kết sẽ đồng hành cùng các em trên con đường giáo dục, bởi tất cả chúng ta đều hiểu rằng một tài năng chỉ thật sự tỏa sáng khi hội tụ đủ các yếu tố tài năng, kiến thức và đạo đức. Bên cạnh đó, Học bổng Trịnh Công Sơn sẽ đầu tư vào dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ và các đối tượng mắc chứng tự kỷ.


Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nhà thơ Nguyễn Duy, nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà báo Nguyễn Trọng Chức, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Bùi Công Duy, nghệ sĩ Thanh Bùi, ông Tyler Smith là 9 thành viên trong Ban cố vấn của Học bổng.


Học bổng Trịnh Công Sơn chính thức nhận hồ sơ xét tuyển trên toàn quốc cho đến hết tháng Năm 2017. Xem thông tin chi tiết về học bổng và thủ tục nộp hồ sơ tại:



Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com