Siêu phẩm Lamborghini Huracan Performante chính thức ra mắt

Dailypress - Chúng ta đã được đọc qua các báo cáo về Performante, quan sát nhiều lần chạy thử của nó cũng như chứng kiến xe phá kỷ lục Nurburgring, và cuối cùng thì xe cũng đã ra mắt – phiên bản Huracan hot nhất từ trước đến nay – Performante.



Được vén màn chỉ vài giờ trước màn ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, siêu xe ấn tượng này sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2 lít giống với các phiên bản Huracan khác, nhưng động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh 631 mã lực và mô men xoắn 600 Nm.


30 mã lực và 40 Nm có thêm được cho LP610-4 Coupe đã giúp Huracan Performante có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây, và lên 200 km/h chỉ trong 8,9 giây. Như vậy xe đã nhanh hơn trước lần lượt là 0,3 và 0,1 giây, trong khi đố tốc độ tối đa vẫn duy trì không đổi là 325 km/h.


Những con số này đạt được không chỉ là nhờ nâng cấp động cơ V10, mà còn vì trọng lượng xe đã giảm được 40 kg. Động cơ V10 được tinh chỉnh với cửa hút khí cải thiện, ống xả thiết kế lại, van titan mới giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu.



Lamborghini cũng đã tinh chỉnh hộp số ly hợp kép bảy cấp, sửa đổi hệ thống treo cho cứng cáp hơn, hiệu chỉnh lại hệ thống trợ lực điện, hệ thống điều khiển, hệ thống cân bằng điện tử ESC, và tinh chỉnh hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian để tối đa hóa lực kéo trong mọi tình huống.


Hệ thống ANIMA cũng được sửa đổi, hệ thống này kiểm soát các chế độ lái xe – nhân tố thay đổi thiết lập của toàn bộ các hệ thống. Hệ thống phanh cũng được tùy chỉnh để có thể hãm chiếc siêu xe lại từ vận tốc 100 km/h chỉ với 31 mét, ít hơn 0,9 mét so với Huracan Coupe.


Thiết kế lại chính là từ phù hợp nhất để mô tả Lamborghini Huracan Performante, xe được sử dụng vật liệu tổng hợp sợi carbonForged - composite mới, đã được cấp bằng sáng chế cho thương hiệu, cho các thành phần khí động học chủ động. Những thành phần này bao gồm cánh gió sau và cánh gió trước, vỏ động cơ, cản sau với bộ khuếch tán, cùng với ống dẫn khí và nắp đóng chủ động.


Ngoài ra, theo Lamborghini, xe còn có một cánh gió sau nhằm cải thiện khả năng cua ở tốc độ cao cũng như khả năng phanh lên tới con số ấn tượng 750% so với Huracan Coupe.


Không chỉ vậy, siêu xe Ý còn có buồng lái màn hình kỹ thuật số có thể cấu hình tùy theo chế độ lái - Strada, Sport hay Corsa, màn hình này còn hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh Apple CarPlay. Màn hình bảng điều khiển còn hiển thị thời gian và tình hình ALA hoạt động.


Hơn nữa, nội thất xe còn có cửa điều hòa khí đúc từ vật liệu tổng hợp, lẫy chuyển số, tay nắm cửa, và trung tâm điều khiển cũng vậy. Khắp nội thất xe đều được bọc vải màu tối Alcantara, bao gồm cả ghế ngồi thể thao, hoặc ghế ngồi tiện nghi, là các trang bị có thể thay thế cho nhau.


Việc cá nhân hóa Huracan Performante có thể được thực hiện nhờ chương trình Ad Personam Program của Lamborghini.


Xe sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng từ mùa hè năm nay, với giá từ 274.390 đô la Mỹ (6 tỷ 257 triệu VNĐ) tại Mỹ, 195.040 Euro (4 tỷ 710 triệu VNĐ) ở châu Âu, 173.271 bảng (4 tỷ 839 triệu VNĐ) tại Anh, 31.638.800 Yên (6 tỷ 335 triệu VNĐ) tại Nhật Bản, và 3.850.000 RMB (12 tỷ 720 triệu VNĐ) tại Trung Quốc. Đây là các mức giá bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất, và chưa bao gồm thuế.

Các thông số kỹ thuật của xe:

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com