TPHCM: Nhiều người ngỡ ngàng vì cứ leo xe lên vỉa hè là bị “ăn” phạt

Dailypress - Chiều nay (16.2), lực lượng quản lý trật tự đô thị quận 1 kết hợp cùng cảnh sát trật tự cơ động tiếp tục xử lý những trường hợp chạy xe máy lên lề đường trên địa bàn. Đa phần người bị phạt đều thừa nhận mình sai nhưng rất ngỡ ngàng vì với họ việc chạy lên lề đã thành "thói quen". Cũng có không ít trường hợp phản ứng, quay đầu bỏ chạy khi bị tuýt còi.

Trong nỗ lực lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã tiến hành một chiến dịch dài ngày xử phạt những hành vi phạm trật tự đô thị, trật tự giao thông và vệ sinh môi trường. Ảnh: Trường Sơn

Đúng 16h, hàng chục nhân viên TTĐT cùng cảnh sát lập chốt xử lý trên đường Nguyễn Du (phường Bến Thành, quận 1). Đây được xác định là điểm mà nhiều người cố tình chạy xe máy lên vỉa hè để đón con trong một trường học gần đó vào giờ tan tầm.

Một người đàn ông đi xe máy lên lề bị chặn lại


Bị chặn lại khi đang chạy xe trên lề (ngược chiều lưu thông), một thanh niên cho rằng, nhà mình gần đây nên mới chạy lên lề chứ không cố ý. Thừa nhận hành vi của mình là sai, thanh niên này đã ký vào biên bản vi phạm. Với mức phạt 350 nghìn đồng, thanh niên này coi đây là bài học cho mình khi lưu thông trên đường.


Một thanh niên leo xe lên lề khi bị chặn lại cho rằng nhà mình gần đây, đi lên lề để về cho tiện chứ không cố ý.


Ghi nhận tại hiện trường, sau khoảng 30 phút ban đầu, hàng chục trường hợp chạy trên vỉa hè, lưu thông ngược chiều đã bị lực lượng TTĐT chặn lại, yêu cầu đến điểm tập kết để cảnh sát lập biên bản. Cá biệt, có một xe ôtô đậu trái phép trên vỉa hè, tài xế đã khóa cửa bỏ đi. Sau khi tìm không ra người điều khiển, cảnh sát đã niêm phong, điều xe cẩu đến kéo phương tiện này về cơ quan công an để xử lý.

Một xe ô tô đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Du cũng bị niêm phong, lập biên bản, kéo về trụ sở để xử lý.


Khoảng 17h30, một nam thanh niên xăm trổ chở theo một cô gái chạy xe tay ga trên vỉa hè. Bị các nhân viên TTĐT chặn lại, người này ban đầu chống cự, có lời nói khó nghe với các nhân viên, định chạy xuống lề để thoát. Tuy nhiên, trước sự cương quyết của lực lượng chức năng, người này đã phải ký biên bản vi phạm.

Cảnh cự nự của thanh niên vi phạm với lực lượng TTĐT.


Theo lực lượng TTĐT quận 1, việc xử lý các vi phạm trật tự đô thị được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. Tuy nhiên, việc xử lý các trương hợp chạy xe lên lề thì phải có sự kết hợp giữa các lực lượng khác như cảnh sát trật tự cơ động, cảnh sát giao thông thì mới tiến hành được.

Cảnh sát lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm trật tự giao thông trên đường Nguyễn Du vào chiều nay.


Theo ông Võ Nguyên Khanh - Chủ tịch UBND phường Bến Thành - thì hiện nay ý thức giao thông của người dân vẫn theo lối mòn cũ nên số lượng người dân vi phạm rất nhiều. Do đó, lực lượng của phường không đủ để xử lý. Thông qua các phương tiện truyền thông, dần dần sẽ giáo dục được ý thức giao thông của người dân. Qua đó, giảm được được tình trạng kẹt xe, lấn chiếm vỉa hè.

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, hàng chục người đã bị xử lý lỗi chạy xe máy lên vỉa hè.


Theo UBND quận 1, từ ngày 16.1 đến chiều nay, lực lượng TTĐT đã lập biên bản đề xuất UBND quận xử lý 296 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đô thị, 55 trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường với tổng mức phạt hơn 190 triệu đồng. Trong đó, UBND quận 1 đã ra quyết định xử phạt 1 trường hợp tiểu tiện theo Nghị định 155/NĐCP với mức phạt là 2 triệu đồng.

Theo Lao động
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com