Tình Bolero Hoan Ca 2017 - sân chơi của các nghệ sĩ phòng trà

Dailypress - Chương trình Tình Bolero Hoan Ca 2017 vừa có buổi ra mắt báo giới. Đây là chương trình thứ 3 trong chuỗi chương trình về dòng nhạc bolero do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, sau thành công của Solo cùng Bolero và Tình Bolero.


7 nghệ sĩ tham gia tranh tài trong chương trình lần này là những giọng ca nổi tiếng tại các phòng trà và đường phố Sài Gòn gồm: ca sĩ Đức Minh, ca sĩ Yến Xuân, ca sĩ Quang Minh, ca sĩ Hà My, ca sĩ Vi Thảo, nghệ sĩ Ngân Quỳnh và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường.


Nghệ sỹ Mạnh Thường

Nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường trước khi trở thành “ngôi sao” của giới bạn kẹo kéo, Mạnh Thường từng đi bộ đội, sau đó giải ngũ trở về làm đủ nghề từ thợ sửa xe, bán trái cây dạo cho đến chạy xe ôm…

Tình Bolero Hoan Ca là chương trình mang đậm tính nghệ thuật với âm nhạc được biên tập kỹ lưỡng. Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc bất hủ, những tình khúc vượt thời gian ở nhiều dòng nhạc khác nhau, nhưng phần chủ đạo vẫn là nhạc bolero.


Ca sĩ Đức Minh (trái) là người được xem là "ông vua phòng trà" tại TP.HCM

Tổng đạo diễn chương trình - NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết: “Tình Bolero Hoan Ca nhắm đến đối tượng trung niên, tuy nhiên chúng tôi cũng đưa vào chương trình những ca khúc quen thuộc để mở rộng đối tượng khán giả. Trong chương trình, ngoài Bolero, chúng tôi còn giới thiệu dòng nhạc tình, ca khúc nước ngoài được viết lại lời Việt…”.

Ngân Quỳnh là nghệ sĩ tài danh, có thể hát cải lương, tân nhạc, tham gia đóng phim (chị gái của NSƯT Thanh Ngân, em gái nghệ sĩ Thanh Hằng)

Theo “ông vua phòng trà” Đức Minh chia sẻ: “Chúng tôi đều là những anh em hàng đêm biểu diễn cùng nhau ở các phòng trà, chúng tôi tham gia chương trình là vì đam mê chứ không phải để đánh bóng tên tuổi hay vì có tiền, nổi tiếng mà hát. Tham gia chương trình, chúng tôi có thêm cơ hội để gặp nhau, biểu diễn sảng khoái nên dù có loại thì vẫn vui vẻ với nhau”.

Ca sĩ Quang Minh có biệt danh là “ông vua của nhạc buồn”. 

Cấu trúc chương trình của Tình Bolero Hoan Ca bao gồm 3 chương, mỗi chương có 4 tập, mỗi tập là một chủ đề khác nhau.

Chương 1 có chủ đề “Ánh sáng và Tài hoa” nói về một thời hoa mộng của các nghệ sĩ với những cuộc tình lãng mạn, đầy chất ngôn tình và những đêm nhạc ở các phòng trà Sài Gòn thời hưng thịnh.


Ca sĩ Yến Xuân, vợ cũ của cố ca/nhạc sĩ Duy Quang

Chương 2 có chủ đề “Vui đời nghệ sĩ” với những ca khúc nói về thân phận, những nỗi lòng của người nghệ sĩ, những niềm vui khi mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả…

Chương 3 có chủ đề “Mộng ước”, nói về những tâm sự, ước vọng cuộc sống và khát khao cống hiến nghệ thuật của người nghệ sĩ…

Sau mỗi chương, 1 trong 7 nghệ sĩ có số điểm thấp nhất sẽ phải dừng chân. Bốn nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng. Chương trình bao gồm 13 tập (12 tập ghi hình và 1 tập truyền hình trực tiếp).


Ca sĩ Vi Thảo


Tình Bolero Hoan Ca cũng là chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò Giám khảo. Giám khảo xuyên suốt là Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan cùng nhiều giám khảo khách mời như: Danh ca Phương Dung, Lệ Thu, Giao Linh, Ý Lan, Vũ Khanh, Thái Châu, Elvis Phương, Họa Mi, Thanh Hà, nhạc sĩ Đức Huy, nghệ sĩ Thanh Hằng… Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu.

Chương trình phát sóng tập đầu tiên vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/2 trên kênh THVL1.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com