Hoàng Kiều bốc hơi 300 triệu USD, bầu Đức tung chiêu mới

Dailypress - Sau khi chia tay Ngọc Trinh, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã giảm 300 triệu USD, trong khi bầu Đức đang muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ.

Tài sản Hoàng Kiều “bốc hơi” 300 triệu USD

Sau cuộc tình chóng vánh với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều không chỉ bị dự luận “ném đá” mà còn liên tiếp nhận những tin tức không vui về khối tài sản đang sở hữu.

Theo thống kê của Forbes, tính đến thời điểm sáng 24/2 (giờ Việt Nam), tài sản của vị tỷ phú 72 tuổi đang sở hữu là 2,8 tỉ USD. Như vậy, tài sản này đã giảm khoảng 300 triệu USD so với thời điểm ông tuyên bố chia tay Ngọc Trinh ngày 23/1.

Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều thời điểm quen biết Ngọc Trinh


Không chỉ thế, tỷ phú Hoàng Kiều còn đưa ra thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn trang fanpage Kieu Hoang hiện đang có hơn 96 nghìn lượt thích sau ngày 28/2.

Chia sẻ về quyết định trên, vị đại gia 72 tuổi viết: “Không có đớn đau nào hơn cho những cuộc tình dang dở, cũng không có nỗi buồn nào hơn nỗi buồn của một mối tình đổ vỡ. Tình dang dở sẽ lưu lại cho chúng ta những luyến lưu thương nhớ khôn nguôi và là cuộc tình đẹp nhất trần gian”.
Số tài sản trên đã bị giảm 300 triệu USD tính đến ngày 24/2


Bầu Đức muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Ngày 20/2, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL -HAG) đã công bố quyết định của Hội đồng quản trị về hoán đổi sang cổ phiếu của HAGL Agrico (HNG). 

Theo đó, HAGL Agrico dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ.

Với giá chuyển đổi là 10.000 đồng/cổ phiếu, 200 tỷ đồng trái phiếu sẽ được chuyển đổi thành 20 triệu cổ phiếu, tương đương 2,61% số cổ phiếu HNG đang lưu hành. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 23/2 đến 24/3.

Sau khi giao dịch thực hiện thành công, số lượng cổ phiếu HNG do HAG nắm giữ sẽ giảm xuống 496,158 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 67,84%.

Bầu Đức muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ


Số trái phiếu hoán đổi này là một phần của khoản trái phiếu hoán đổi trị giá 1.130 tỷ đồng được HAG phát hành cho Northbrooks Invesments (Mauritius) Pte Ltd. (NIMP) - thành viên của Temasek - vào tháng 7/2011. Nhà đầu tư này có quyền chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu trên sang cổ phiếu HNG từ nay đến ngày đáo hạn, tức ngày 14/7/2017.

Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, kế hoạch trên của ông Đoàn Nguyên Đức không hề đơn giản.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính Quốc tế, khoa Tài chính Quốc tế, Học viện Tài chính cho rằng nếu bán trong nước HNG khó có thể tìm kiếm được nhà đầu tư chiến lược muốn mua hết số cổ phần của HNG một lúc với giá cao. Bởi HNG đang đứng trước nhiều khó khăn, làm ăn thua lỗ, phải bán đất để trả nợ.

Ngược lại, nếu công ty của bầu Đức muốn phát hành trái phiếu quốc tế để tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài, đây sẽ là vấn đề phức tạp phải bàn tính.

Cha con đại gia Trầm Bê chấm dứt điều hành Sacombank

Cũng trong tuần qua, một thông tin gây được nhiều chú ý đối với dư luận đó là việc Ngân hàng nhà nước phát đi thông báo, cha con đại gia Trầm Bê và Trầm Khải Hoàn chấm dứt điều hành Sacombank từ ngày 24/2.

Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, Phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Ông Trầm Bê chính thức rời Sacombank


Trong thời gian tới, NHNN sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Đại diện Facebook: Việt Nam có 50 bạn trẻ là triệu phú

Một thông tin khác cũng khiến dư luận tuần qua hết sức bất ngờ là tuyên bố tại Việt Nam, hiện có khoảng 50 bạn trẻ (từ 19 - 24 tuổi) đã trở thành triệu phú đô la nhờ kiếm tiền trên mạng của ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam diễn ra chiều 24/2, ông Tước khẳng định Việt Nam đang ở thời đại dân số vàng với 32 triệu dân số đang độ tuổi lao động, chỉ kém sau Trung Quốc, Ấn Độ.

“Đây là “thiên thời, địa lợi” bởi giới trẻ 8X, 9X đủ kiến thức, kỹ năng để cảm nhận và chuyển lợi ích của Internet thành điều có ích”, ông Tước khẳng định.

Ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook Việt Nam cho biết Việt Nam có 50 bạn trẻ là triệu phú


Ông Tước kể rằng, có lần gặp và trò chuyện với một bạn trẻ mới 19 tuổi hoạt động rất sôi nổi và có thu nhập cao nhờ kiếm tiền online. Khi hỏi về thu nhập thì được trả lời “bình quân em được 100.000 USD/tháng”.

Ông Tước cho hay, nếu tính trên nền dữ liệu của ông có được, hiện tại Việt Nam có khoảng 50 triệu phú đô la như cậu chàng trên, và trong tương lai, số này sẽ tăng gấp đôi.

Theo Báo Đất Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com