TPHCM công bố 8 Quy tắc ứng xử dành cho du khách

Dailypress - Chiều 5/1, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ công bố 8 quy tắc ứng xử cho du khách khi đến TP.HCM nhằm giữ gìn các giá trị truyền thống, tập quán của thành phố.

Du khách tham quan bưu điện thành phố


Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, những quy tắc này chứa đựng những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn giữa du khách và điểm đến TP.HCM.


Theo đó, có 8 quy tắc ứng xử dành cho du khách khi tới thành phố như: Tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán, địa phương. Thực hiện đúng các nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng. Tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ. Đóng góp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung. Văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm. Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng. Khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi…


Các quy tắc này được phát hành dưới dạng 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga) và thiết kế đơn giản, dễ hiểu, đẹp mắt, nhỏ gọn, tiện lợi cầm theo khi di chuyển. Đặc biệt, các quy tắc được thiết kế sáng tạo dưới dạng chiếc quạt nan như 1 món quà dành tặng cho du khách khi đến với thành phố Hồ Chí Minh.

Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch sẽ được triển khai và phát hành đến các khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao; Các công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM; Sân bay Tân Sơn Nhất; Trung tâm hỗ trợ thông tin du khách của Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM; các đơn vị làm công tác ngoại giao, đối ngoại như Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị.


Năm 2016, tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM đạt 5,2 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2015 và đạt 102% chỉ tiêu kế hoạch năm. Tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 103.000 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2017 ngành du lịch thành phố phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 10% so với năm 2016. Tổng thu du lịch phấn đấu đạt 112.000 tỷ đồng, tăng khoảng 8% so với năm 2016.

Gia Hân

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com