Ngắm bộ ảnh siêu xe Audi R8 bên siêu trăng ở Việt Nam

Dailypress - Cặp đôi siêu xe Audi R8 và Audi TT 2016 xuất hiện với những bức hình ấn tượng bên siêu trăng trong tháng 11 vừa qua, nhưng ẩn phía sau những bức hình là câu chuyện liên quan khá thú vị.


Vào ngày 14/11 vừa qua, người dân Việt Nam cũng như trên thế giới đã có cơ hội được xem siêu trăng lớn nhất trong vòng 70 năm qua. Tranh thủ dịp hiếm có này, Audi Việt Nam đã thực hiện một bộ ảnh về cặp đôi siêu xe Audi R8 và Audi TT “tỏa sáng” dưới ánh trăng. Mới đây, những bức hình đã được chia sẻ với công chúng. 



Siêu xe Audi R8 "thưởng" siêu trăng
Tuy nhiên, ẩn phía sau bộ hình "thưởng trăng", Audi Việt Nam tiết lộ rằng hiện tại hãng Audi đang hỗ trợ một dự án du hành mặt trăng khá thú vị và ấn tượng. 


Audi TT

Audi và một nhóm các kỹ sư người Đức đã bắt đầu hợp tác từ đầu năm 2015. Mục tiêu chung của họ là tổng hợp tất cả các tri thức công nghệ của các đơn vị tham gia trong việc phát triển một mẫu xe chuyên dụng cho du hành trên mặt trăng, với sự bảo trợ của cuộc thi Google Lunar XPRIZE.


Giải thưởng Google Lunar XPRIZE có giá trị hơn 30 triệu USD là một cuộc thi về du hành không gian dành cho các kỹ sư và và doanh nhân trên toàn thế giới. Để thắng cuộc, nhóm tham gia phải đưa được thiết bị lên mặt trăng, vận hành nó ít nhất 500 m và gửi những hình ảnh có độ phân giải cao về trái đất.


Cuộc thi ban đầu với gần 30 đối thủ, hiện còn lại 5 nhóm tiếp tục cuộc đua tiến tới mặt trăng. Nhóm Những nhà nghiên cứu bán thời gian là nhóm duy nhất đến từ nước Đức.


16 chuyên gia cao cấp của Audi đã hỗ trợ chuyên môn cho nhóm “Những nhà nghiên cứu bán thời gian” về rất nhiều lĩnh vực kỹ thuật và giúp tối ưu hóa mẫu xe chuyên dụng cho nhiệm vụ du hành mặt trăng.


Audi đặc biệt đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức về cấu trúc siêu nhẹ, về hệ thống quattro và các bí quyết công nghệ e-tron và thiết kế cho nhóm nghiên cứu Berlin trong chương trình hợp tác phát triển phương tiện di chuyển không người lái du hành trên mặt trăng. Mẫu xe dự kiến mang tên Audi Lunar Quattro.


Trong vài tháng qua, các chuyên gia Audi đã nghiên cứu cách phân bổ năng lượng thông minh trên mẫu xe chuyên dụng, tối ưu hoá điện năng và hoàn thiện cấp độ cao cho hệ thống vận hành không người lái.


Trên mặt trăng, mẫu xe chuyên dụng Audi Lunar Quattro sẽ được trang bị 4 camera quan sát. Các Camera sẽ kiểm tra các vật thể, chụp các hình ảnh 3D và 360 độ.


Nhóm những nhà nghiên cứu bán thời gian đã lên kế hoạch sẽ tiếp cận mặt trăng cuối năm 2017. Cho tới lúc đó, họ sẽ vẫn cần thực hiện những bài kiểm tra khắt khe với hai mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro và thiết bị hạ cánh. Bao gồm cả việc mô phỏng toàn bộ nhiệm vụ ở Trung Đông trong vài tháng, và hiện đang tiến hành một số tinh chỉnh cuối cùng.





Thục Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com