Diễn đàn PowHERful: Truyền cảm hứng cho 1.000 nữ sinh Việt Nam

Ngày 29/12, Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful đã được tổ chức tại Nhà Văn hoá Sinh Viên thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM. Diễn đàn quy tụ 1.000 nữ sinh THPT và đại học do Saigon Children’s Charity tổ chức, nằm trong khuôn khổ chiến dịch PowHERful do Saigon Children’s Charity kết hợp với Viện Nghiên Cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) thực hiện từ tháng Ba năm 2023 trên cả nước.



90% người được hỏi đã từng nghe những nhận định mang tính định kiến giới. Nhận thấy những quan niệm này có thể đang tạo ra rào cản cho trẻ em và thanh thiếu niên trong việc phát triển tiềm năng của bản thân, đặc biệt là trẻ em gái, Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful ra đời nhằm trao cho nữ sinh cơ hội mở rộng góc nhìn về khả năng nội tại, từ đó được truyền cảm hứng để hiện thực hóa khát vọng của mình.

Với 1.000 nữ sinh là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang nhận hỗ trợ từ tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity và các đối tác, Diễn đàn lần này tạo cơ hội cho các em gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ những phụ nữ thành công và nổi tiếng, cũng như trực tiếp trau dồi các kỹ năng sẽ tiếp sức cho các em trong những chặng đường tương lai.


Phiên buổi sáng của Diễn đàn diễn ra với ba toạ đàm, quy tụ những nhân vật truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực. Toạ đàm 1 mang tên “Vẻ đẹp ‘ngàn like’: Vượt qua áp lực từ mạng xã hội” với sự tham gia của Á hậu Thuỳ Dung, người mẫu Nguyễn Oanh, và đại sứ thương hiệu Zoe Gabriel đã chia sẻ kinh nghiệm về những áp lực vô hình mà mạng xã hội tạo ra cho phụ nữ, cũng như cách để giữ vững sự tự tin về giá trị của bản thân mình.

Toạ đàm 2 với tên gọi “Phá bỏ rào cản: Thoát khỏi những định kiến giới truyền thống” là chia sẻ từ những nữ lãnh đạo thành công như Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. HCM TS. Josefine Wallat, doanh nhân Thái Vân Linh, chuyên gia tài chính Mina Chung, và chuyên gia dữ liệu Anne-Cathrine Koch về những thách thức mà họ từng trải qua, cũng như những chiến lược và thói quen mà họ đã xây dựng để đi đến thành công ngày hôm nay. Cuối cùng, toạ đàm 3 mang tên “Dám khác biệt: Câu chuyện từ những phụ nữ đi theo tiếng gọi đam mê” là những câu chuyện người thực việc thực từ HCV SEA Games bộ môn breaking bgirl Shun, phi công Khánh Ly, và giám đốc công nghệ Trâm Nguyễn, những người đã chia sẻ trải nghiệm khi là thiểu số trong nghề nghiệp của mình, đồng thời cũng truyền động lực cho các bạn nữ sinh rằng không có ngành nghề nào nằm ngoài tầm với của các bạn nếu đủ nỗ lực và đam mê.

Buổi chiều, 1.000 nữ sinh được chia thành các nhóm nhỏ để tham gia các buổi đào tạo kỹ năng, cụ thể là kỹ năng chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin việc từ Skills Bridge, và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân từ Money with Mina. Sự kiện này được thực hiện với sự tài trợ từ nhiều đối tác.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com