Khai mạc VIETRF 2022 và COFFEE EXPO 2022: Quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

Sáng 3/11/2022, Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu (VIETRF 2022) và Coffee Expo 2022 đã diễn ra từ 03 – 05/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, SECC 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.



Sau Covid, các hoạt động nhượng quyền trên toàn cầu khởi động trở lại một cách cực kỳ sôi động. Chỉ tính trong nửa cuối năm 2022; hầu như tất cả sự kiện triển lãm, hội nghị, hội thảo nhượng quyền cấp quốc gia tại các thị trường trọng điểm về nhượng quyền đều kích hoạt. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của nhà đầu tư đối với kênh đầu tư ít rủi ro hơn, bền vững hơn. Việc các kênh đầu tư tài chính khác như cổ phiếu, vàng, forex, tiền điện tử,..đều đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu vô hình chung đã biến nhượng quyền trở thành lựa chọn đầu tư tối ưu nhất hiện nay. Trong bối cảnh đó, có thể nói giai đoạn hiện tại là “cửa sổ vàng” về cơ hội cho doanh nghiệp nhượng quyền lẫn nhà đầu tư, khi mọi sự thuận lợi về môi trường và hoàn cảnh đã sẵn sàng để các bên đối tác dễ dàng đàm phán và cộng tác phát triển kinh doanh. VIETRF là triển lãm lớn nhất và duy nhất về công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam. Năm nay, triển lãm tiếp tục được Coex Vietnam phối hợp tổ chức với Retail and Franchise Asia và Vinexad. Năm nay, triển lãm thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp uy tín về công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan,… với hơn 150 mô hình nhượng quyền và 200 gian hàng.

Cơ hội kinh doanh nhượng quyền cho các nhà đầu tư

VIETRF 2022 được các chuyên gia đánh giá cao về cả quy mô lẫn chất lượng khi mỗi thương hiệu được lựa chọn tham gia đều là các mô hình đã được triển khai thành công tại Việt Nam và quốc tế. Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhượng quyền. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội tốt cho các thương hiệu nhượng quyền quốc tế xúc tiến khảo sát và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Một số thương hiệu quốc tế nổi bật tại triển lãm năm nay phải kể đến như: DINGTEA, NUTTEA, BubbleZ, Mr.Sun – thương hiệu trà sữa Đài Loan, cửa hàng giặt sấy tự động AQUA,.. Những thương hiệu nhượng quyền lớn tại Việt Nam cũng tham gia sự kiện này như: Routine, MonAmie – thời trang nam cao cấp, Star Home Spa – chuỗi spa dưỡng sinh tiện lợi,…


Chuỗi hội thảo với các chuyên gia nhượng quyền

Chuỗi hội thảo về nhượng quyền thương mại với những chủ đề vô cùng đặc sắc và bổ ích được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm. Chủ đề chính của năm nay là “Tăng trưởng x100 – Làm thế nào để phát triển giá trị doanh nghiệp nhượng quyền SME Việt Nam theo cách của Startup?”. Tại đây, các chủ doanh nghiệp được tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu và được giải đáp trực tiếp những thắc mắc với các chuyên gia hàng đầu về nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế, trong đó có Ms. Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Retail & Franchise Asia – người đã đồng hành cùng VIETRF nhiều năm. Tham gia hội thảo, các chủ doanh nghiệp sẽ được cập nhật những thông tin thị trường hữu ích, những xu hướng mới nhất trong nhượng quyền kinh doanh và được cung cấp từ A-Z các giải pháp giúp doanh nghiệp tìm được mô hình thương hiệu nhượng quyền thương mại phù hợp nhất. Đây là tiền đề cho các doanh nghiệp có được tầm nhìn và kế hoạch vững chắc trong công cuộc xây dựng thương hiệu nhượng quyền và phát triển doanh nghiệp.


Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh Ngọt COFFEE EXPO 2022

Triển lãm diễn ra từ 03 – 05/11/2022; tại SECC , Coffee Expo 2022 được Coex Vietnam phối hợp tổ chức cùng Vinexad, với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA) và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, đồng thời còn nhận được tài trợ từ DMCC của Dubai (Nhà tài trợ Kim Cương) và Funding Societies (Nhà tài trợ Bạc).

Triển lãm có nhiều thương hiệu trong ngành F&B trong nước và quốc tế, trưng bày các máy móc và nguyênphụ liệu trong ngành cà phê, trà và bánh ngọt.

Năm nay triển lãm quy tụ hơn 250 gian hàng, trưng bày các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu pha chế và làm bánh. Quy tụ hàng trăm thương hiệu tham gia, thu hút sự tham gia của hơn 150 thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia như: Đài Loan, Nhật Bản, Ý, Dubai, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.

Bên cạnh đó là một số thương hiệu nổi bật phải kể đến như: cà phê đến từ Là Việt Coffee, Shin Coffee, Phương Vy, UCC Coffee, Simexco, Minh Tien, Mercon, Specialty.. máy móc cà phê & nguyên liệu đến từ các nhà phân phối như Bestbarista, Lý Gia Viên, Vovos, Asian Dragon Group,.. các lớp học chuyên môn được tổ chức bởi các đơn vị cung cấp giải pháp, đào tạo nghiệp vụ như Vietnam Barista School, Hướng Nghiệp Á Âu,…và đặc biệt là cơ hội được gặp gỡ giao lưu các nhà thu mua cà phê đến từ Dubai – DMCC.


Đến với Coffee Expo 2022, doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà nhập khẩu, nhà phân phối có thể gặp gỡ trực tiếp 1 : 1 thông qua chương trình biz-matching. Đặc biệt, các khách tham quan có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mới nhất và hot nhất trên thị trường hiện nay tại khu vực “New & Hot Products Showcase” được tuyển chọn kỹ lưỡng trước ngày triển lãm.

Luôn mang trong mình sứ mệnh là cầu nối cho các doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng, Coffee Expo đã trở thành sự kiện kết nối giao thương, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, thu hút đầu tư hiệu quả và thành công nhất cho những đơn vị tham gia chuỗi cung ứng trong ngành.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Coffee Expo 2022, nhiều các hoạt động chuyên ngành được diễn ra xuyên suốt như: Training Class (Lớp học pha chế & làm bánh), Hội thảo chuyên đề cùng chuyên gia, Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Coffee Challenge với 3 hạng mục thi đấu Brew Challenge (3/11), Pour Challenge (4/11), Roast Challenge (5/11).


Cộng đồng Barista và những doanh nghiệp đang kinh doanh cửa hàng cà phê, bánh ngọt, nhà hàng, khách sạn,… sẽ được tham gia miễn phí vào các lớp học pha chế và nghệ thuật làm bánh (Training Class) do các chuyên gia trực tiếp đứng lớp hướng dẫn, những công thức pha chế mới nhất, độc đáo nhất sẽ được chia sẻ. Một số lớp học nổi bật như: “Giới thiệu cảm nhận hương vị và thưởng thức cà phê pha chế thủ công” và “Hướng dẫn kỹ thuật trang trí dòng bánh mousse” của Hướng Nghiệp Á Âu,…Bên cạnh đó, những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu sẽ được chia sẻ đầy đủ dưới góc độ của các chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới thông qua các buổi hội thảo. Một số chủ đề nổi bật như: “Định hướng tương lai cà phê bằng trí tuệ nhân tạo/máy học” của ProfilePrint, “Đưa văn hóa cà phê phin Việt Nam ra thế giới” của cps.org,…

Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Coffee Challenge được tổ chức lần đầu tiên tại Triển lãm Coffee Expo, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng. Cuộc thi là nơi học hỏi, giao lưu và kết nối cộng đồng pha chế cà phê khắp Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi góp phần lan tỏa tình yêu và quảng bá nhiều sản phẩm hạt cà phê Việt Nam tới công chúng. Vòng chung kết sẽ diễn ra xuyên suốt 3 ngày triển lãm với những màn tranh tài căng thẳng nhưng không kém phần hấp dẫn khi hội tụ top những thí xuất sắc đã giành chiến thắng ở các vòng thi khu vực. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội cọ xát chứng tỏ kỹ năng cũng như được nghe ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp.

Gia Hân




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com