Top 3 Hoa khôi Sông Vàm đồng hành cùng “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa khôi Sông Vàm 2022, Hoa khôi Diễm Trinh và hai Á khôi Thanh Thanh, Ngọc Trân đã có những hoạt động đồng hành cùng “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”.

Top 3 cuộc thi bắt đầu hành trình thực hiện sứ mệnh và trách nhiệm của những đại sứ du lịch, góp phần tạo ra những giá trị nhân văn cho xã hội.

Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 đã tìm ra chủ nhân xứng đáng với chiếc vương miện cao quý “Khát vọng - Aspiration by IJC” - Huỳnh Đào Diễm Trinh vào tối ngày 18/09. Bắt đầu hành trình sứ mệnh của một Tân Hoa khôi, Diễm Trinh và hai Á khôi cùng nhau tham gia những hoạt động ý nghĩa thuộc khuôn khổ “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”.



Góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch tỉnh Long An, Hoa khôi Diễm Trinh đã quay trở lại tham quan và quảng bá địa điểm Con đường hạnh phúc tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An và Khu di tích Sông Vàm Nhựt Tảo. Trong quá trình tham gia Hoa khôi Sông Vàm 2022, cả 3 có đã có lời hứa nếu giành được những ngôi vị cao nhất của cuộc thi sẽ quay lại những địa điểm này.

Trên cương vị và trọng trách mới, Diễm Trinh không khỏi xúc động và cảm thấy may mắn khi bản thân đã chinh phục được ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cô và 2 á khôi vô cùng hạnh phúc khi có cơ hội quay trở lại những địa điểm đầu tiên mà top 25 bắt đầu hành trình ý nghĩa tại cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022.




Tại Con đường Hạnh phúc, top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 đã có màn “đọ sắc” giữa khung cảnh nên thơ và yên bình của ruộng lúa xung quanh. Đến với Khu di tích Sông Vàm Nhựt Tảo, Hoa khôi Diễm Trinh và 2 Á hậu đã ghé thăm Đền tưởng niệm Anh hùng dân tộc - Nguyễn Trung Trực. Top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với những vị tướng tài dân tộc, hy sinh vì đất nước độc lập và tự do. Đồng hành cùng Hoa khôi Sông Vàm 2022 trong những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, top 3 cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc lòng trắc ẩn, sự yêu thương và tấm lòng đền ơn đáp nghĩa.

Bên cạnh việc thúc đẩy và quảng bá du lịch, top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 còn tham gia những hoạt động ý nghĩa nhằm giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống cũng như thúc đẩy việc tìm hiểu di tích lịch sử. Top 3 đã có chuyến thăm quan nhà thờ cổ họ Lê tại Tân Trụ và chương trình Giao lưu Đờn Ca Tài Tử Nam Bộ. Hai hoạt động trên đều thuộc khuôn khổ “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”.




Khi tham quan nhà thờ họ Lê, ngôi nhà thờ cổ này vô cùng nổi tiếng tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An với tuổi hơn 100 năm, trải qua nhiều thăng trầm của thời gian và lịch sử. Hoa khôi Diễm Trinh và Á khôi Thanh Thanh, Ngọc Trân đã có những cảm nhận sâu sắc về nét đẹp của kiến trúc và thời gian tại địa điểm nổi tiếng này. Top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 càng thêm trân quý những giá trị cổ truyền mà cha ông xưa xây dựng. Đồng thời, cả 3 ý thức hơn trách nhiệm và nghĩa vụ một Tân Hoa khôi, Á khôi Sông Vàm, cố gắng xây dựng hình ảnh tốt, lan tỏa và mang hình ảnh du lịch quê nhà đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tiếp tục tham gia một hoạt động bảo tồn và gìn giữ văn hóa, top 3 có đã buổi giao lưu Đờn Ca Tài Tử và tham quan triển lãm ảnh. Tại buổi giao lưu Đờn Ca Tài Tử, top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới mẻ về bộ môn nghệ thuật văn hóa lâu đời của dân tộc, đây là món ăn tinh thần đặc biệt trong đời sống tâm hồn của người dân miền Tây Nam Bộ. Hoa khôi Diễm Trinh chia sẻ: “Bản thân Trinh rất yêu và trân quý những bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.




Trinh sẽ dùng tiếng nói và sức lan tỏa của một Hoa khôi để giúp Đờn ca tài tử sống dậy trong đời sống giải trí của giới trẻ. Cùng nhau chúng ta sẽ giữ gìn và phát triển bộ môn âm nhạc đặc sắc và độc đáo của dân tộc”, Diễm Trinh bộc bạch khi chia sẻ về việc Đờn ca tài tử đang dần mai một và mất dần đi trong đời sống của giới trẻ.

Trong triển lãm ảnh, Hoa khôi Diễm Trinh có dịp nhìn ngắm lại những cảnh đẹp của mảnh đất Long An. Cô chăm chú quan sát, ghi nhớ lại từng khoảnh khắc giá trị và ấn tượng. Hai nàng Á khôi Sông Vàm cùng chung cảm xúc tự hào và hạnh phúc khi hình ảnh con người và phong cảnh Long An, miền Tây Nam Bộ hiện lên vô cùng sống động trong những bức ảnh. “Sinh ra và lớn lên ở Trà Vinh, Thanh Thanh vô cùng trân quý và tự hào khi bản thân là người con của vùng đất Tây Nam Bộ. Nơi mà con người thật thà, chất phác và nghĩa tình” - Á khôi 1 Hoa khôi Sông Vàm 2022 hạnh phúc chia sẻ.





Bên cạnh đó, top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 đã có chuyến đi thú vị trên đường sông tuyến Tân An - Tân Trụ - Bến Lức. Trên tuyến du lịch này, Hoa khôi và 2 Á khôi được lắng nghe giọng hát ngọt ngào của các nghệ nhân Đờn ca tài tử. Góp vui cho buổi giao lưu, Top 3 Hoa khôi Sông Vàm trình diễn những tiết mục văn nghệ ý nghĩa và đặc sắc với những bài hát miền Tây quen thuộc như Miền Tây quê hương, Hương Vàm Cỏ.

Trong thời gian tới, top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 sẽ có những hoạt động quảng bá du lịch và văn hóa Nam Bộ. Đồng thời, Hoa khôi Diễm Trinh, Á khôi Thanh Thanh và Á khôi Ngọc Trân sẽ có những dự án mới để phát biển hình ảnh bản thân và đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com