Vietnam Startup Day 2022: Ngày hội của những người khởi nghiệp

Vietnam Startup Day 2022 là sự kiện trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ, pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế, dự kiến chào đón 15.000 lượt khách tham quan.

Ngày 25/8, Ngày hội Khởi nghiệp - Vietnam Startup Day 2022 - sự kiện thường niên kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực được tổ chức tại quận 4, TP.HCM.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 25-26/8, trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế. Đây cũng là sự kiện bùng nổ trong chuỗi hoạt động của Cuộc thi Khởi nghiệp - Startup Wheel 2022.


Các đơn vị giới thiệu sản phẩm và tham gia gọi vốn tại Vietnam Startup Day 2022.

Vietnam Startup Day 2022 được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Đây là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp trên cả nước với nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp chuyên sâu nhằm trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm quy quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của Startup Việt Nam.

Trong hai ngày tại TPHCM, hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế sẽ trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn... Ngoài khách tham quan, sự kiện còn có hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trong ngày 25/8, hàng chục gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp được trưng bày. Trong đó, các sản phẩm công nghệ, máy móc, thiết bị; các sản phẩm thực phẩm, gia dụng; đồ chơi, thiết bị học tập; sản phẩm thời trang; các gian hàng gọi vốn đầu tư về thể thao... được trưng bày, giới thiệu và kêu gọi đầu tư.


Nhân viên giới thiệu sản phẩm máy bay phun thuốc không người lái của MiSmart.

Tại gian hàng của MiSmart, nhân viên giới thiệu về chiếc máy bay phun thuốc không người lái phục vụ cho nông nghiệp. Đây là sản phẩm "made in Việt Nam", được thiết kế thông minh, làm chủ hoàn toàn hệ thống phần mềm điều khiển bay, phần mềm bay, phần mềm quản lý bay, phần mềm AI... Thiết kế nhằm đem đến cho nền nông nghiệp Việt Nam một bước tiến mới trong thời đại công nghệ số.

Được biết, hiện sản phẩm của MiSmart đang bán chạy ở các tỉnh miền Tây và một số tỉnh phía Bắc. Đến với Vietnam Startup Day 2022, đại diện MiSmart hy vọng sẽ có nhiều người biết đến công nghệ mới áp dụng trong nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu canh tác của bà con nông dân, tăng sản lượng nông sản...

Tương tự, tại gian hàng của Smart VieLinKit đã đưa sản phẩm lọt top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST 2021 đến trưng bày, giới thiệu.


Sản phẩm dạy học của Smart VieLinKit tại Vietnam Startup Day 2022. 

Theo nhân viên Smart VieLinKit, hiện nay trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên và học sinh chưa có nhiều đồ dùng dạy - học phù hợp với nhu cầu sử dụng và học tập, trải nghiệm tri thức. Ngoài ra, các sản phẩm đồ dùng học tập hiện hành ra đời đã lâu nhưng chưa được cải tiến để bắt kịp các xu hướng dạy học hiện đại, chỉ sử dụng cho các mục tiêu dạy - học đơn lẻ, không kích thích phát triển tính sáng tạo của người dạy và người, do đó chưa đủ để đáp ứng mục tiêu giáo dục định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.



Sản phẩm của Smart VieLinKit là các khối vuông liên kết, các khối này hoàn toàn mới với cả giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tiểu học. Các khối được thiết kế thân thiện với người dùng và có thể sử dụng trong môi trường học đường, ở nhà hoặc ở khu vui chơi, câu lạc bộ,... Các bộ ký tự/ký hiệu/hình ảnh được in trên các bề mặt khối theo nội dung chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018, phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh cũng như hỗ trợ giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực...

Theo ban tổ chức, trong 9 năm qua, đã có tổng cộng 612 thương vụ đầu tư thành công với tổng giá trị công bố lên đến hơn 20 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Startup Day.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết, Vietnam Startup Day 2022 là điểm then chốt thứ ba 'Sức mạnh của hoàn cảnh - The power of Context', nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế với các nguồn lực từ các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như Quỹ đầu tư mạo hiểm, vườn ươm, nhà đầu tư, đối tác truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường đại học... tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com