Điểm danh 2 nút kim cương và 118 nút vàng, bạc YouTube mới thuộc POPS Network tại Việt Nam

Cho đến hiện tại, POPS là mạng lưới duy nhất tại Việt Nam sở hữu Nút Kim Cương tại Việt Nam với kênh FAPTV là kênh đầu tiên chính thức cán mốc 10 triệu lượt theo dõi vào giữa tháng 9 vừa qua.

Và đặc biệt, vừa qua POPStiếp tục đón nhận Nút Kim Cương thứ 2 dành cho kênh POPS Kids. Tính riêng nửa cuối năm 2018 và 2019, POPS đã ghi nhận thêm 102 Nút Bạc, 16 Nút Vàng và đặc biệt là 2 Nút Kim Cương đầu tiên tại Việt Nam, nâng tổng số Nút trên toàn hệ thống lên 284 Nút Bạc, 26 Nút Vàng và 2 Nút Kim Cương. 

Điểm danh 2 nút kim cương và 118 nút vàng, bạc YouTube mới thuộc POPS Network tại Việt Nam

Tiếp nối sự bùng nổ của thị trường nội dung số những năm gần đây, 2019 không chỉ là cuộc cạnh tranh của nội dung số, mà còn là cuộc chạy đua của các nền tảng số, mang đến cho người dùng cũng như các nhà sáng tạo nội dung thêm nhiều lựa chọn. Riêng trên nền tảng YouTube, mạng lưới POPS ghi nhận sự cập nhật liên tục các thể loại nội dung và hình thức từ các nhà sáng tạo nội dung. Trong đó, có sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi cùng những sản phẩm giải trí chỉn chu, những chia sẻ đời thường kéo gần khoảng cách với khản giả; sự cập nhật, phổ biến thông tin hữu ích từ các đơn vị thông tin truyền thông; sự góp mặt của các xu hướng sống hiện đại. Đặc biệt, danh sách các kênh đạt Nút trong giai đoạn này, bên cạnh các nghệ sỹ, các cá nhân, các đơn vị truyền thông, báo chí,… còn có sự góp mặt của các thương hiệu dẫn đầu các ngành hàng như một phương thức tiếp cận khách hàng thông qua các nội dung giải trí liên quan và hữu ích.


Ngày 17/09/2019, kênh FAPTV đã khiến cộng đồng giải trí kỹ thuật số vỡ òa khi cán mốc hơn 10 triệu lượt đăng ký và nhận được Nút Kim Cương YouTube đầu tiên tại Việt Nam. Ra đời vào năm 2014 từ niềm đam mê kể chuyện bằng hình ảnh của những người trẻ: đạo diễn Trần Đức Viễn, diễn viên Ribi Sachi, Vinh Râu, Thái Vũ và Huỳnh Phương, kênh FAP TV đã mang lại tiếng cười và những bài học hữu ích về tình yêu, tình bạn cho khán giả trẻ qua hàng loạt series phim ngắn, web-drama và video âm nhạc “triệu view” như: Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma… Tính đến thời điểm hiện tại, FAP TV đang sở hữu hơn 4 tỉ lượt xem và 10.5 triệu người theo dõi. Với cột mốc này, FAP TV hiện đang là nhà sáng tạo nội dung được nhiều nhãn hàng săn đón. 


Đến trung tuần tháng 12, Nút Kim Cương thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thuộc về kênh thiếu nhi hàng đầu tại Việt Nam – POPS Kids. Ra đời vào năm 2015, POPS Kids đã rất thành công trong việc tạo ra “ngôi nhà” giáo dục, giải trí an toàn, lành mạnh được đông đảo phụ huynh tin tưởng hàng đầu trên môi trường trực tuyến. POPS Kids mang lại kho nội dung giải trí khổng lồ dành riêng cho trẻ nhỏ từ các nội dung kể chuyện, âm nhạc, định hướng cho trẻ cho đến nơi hội tụ của các nhân vật hoạt hình đình đám: Doraemon, Pokemon, Tom & Jerry, Ben10,… Đến nay, kênh đã có hơn 10 triệu người đăng ký theo dõi và hơn 9 tỉ lượt xem. Đây là kênh đầu tiên thuộc mảng nội dung thiếu nhi trong nước giành được Nút Kim Cương tại Việt Nam.


118 Nút Bạc/Vàng thuộc mạng lưới POPS đợt này cũng ghi nhận sự góp mặt của đa dạng nội dung từ chủ đề lẫn hình thức thể hiện từ rất nhiều các cá nhân các đơn vị sản xuất khác nhau. Tuy cùng nắm bắt thị hiếu chung, nhưng mỗi kênh đều cho thấy những sự chuyển dịch có chiến lược và tiêu chí riêng để chinh phục khán giả. Điển hình, nhiều ca sĩ, diễn viên gạo cội và nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, nhóm nhạc The Men, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Lệ Quyên, diễn viên Hồng Vân, diễn viên hài Trường Giang, diễn viên Kinh Quốc, diễn viên hài Nhật Cường, diễn viên hài Kiều Linh, ca sĩ Liz Kim Cương, ca sĩ Đào Bá Lộc, ca sĩ Thanh Hưng, ca sĩ Châu Khải Phong, nhạc sĩ Mr Siro… đã chủ động đầu tư và liên tục cho ra mắt nhiều bộ phim chiếu mạng, video ca nhạc, chương trình có format mới lạ, chứng tỏ sự đa năng của mình trong nhiều vai trò như sáng tác, ca hát, diễn xuất, đạo diễn, nhà sản xuất…Bên cạnh đó, họ còn chăm chỉ kết nối với người hâm mộ qua hàng loạt video chia sẻ trải nghiệm cuộc sống hay những sinh hoạt đời thường. 


Ở mảng âm nhạc, bên cạnh nhạc trẻ thì dòng nhạc Bolero, quê hương, trữ tình vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt. Bằng chứng là danh sách các kênh đạt Nút Vàng và Nút Bạc trong nước đã được nối dài thêm nhờ sự xuất hiện nhiều đại diện thuộc dòng nhạc trữ tình, trong đó không hiếm các gương mặt trẻ như “Thiên thần Bolero” Quỳnh Trang, Uyên Trang, Phương Anh, POPS Music – Quê Hương, SKY Music – Bolero…

Đáng chú ý, nội dung dành cho trẻ em đang trở thành một xu hướng đầy tiềm năng hiện nay. Thông qua các sản phẩm âm nhạc hấp dẫn đăng tải trên kênh riêng, các giọng hát nhí như bé Gia Khiêm, bé Bào Ngư, bé Nhật Lan Vy, bé Dương Nghi Đình… đã có thể dễ dàng đến gần hơn với các bạn nhỏ trên khắp cả nước. Các phụ huynh cũng dễ dàng tìm kiếm được phương pháp giáo dục con em thông qua các kênh vừa chơi vừa học kỹ năng sống, tiếng anh đầy sáng tạo như Babyccino, POPS Kids Junior, POPS Up, Wow Kidz Vietnam, Vinamilk… Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn có thể phát triển trí tưởng tượng qua nhiều bộ hoạt hình thú vị trên các kênh như POPS Anime, MYKINGDOM, Ktoon…Việc ngày càng nhiều kênh thiếu nhi đạt Nút Vàng, Bạc trong thời gian gần đây đã phản ánh nhu cầu cao của các bạn nhỏ và các phụ huynh đối với những nội dung giải trí được đầu tư bài bản, có định hướng giáo dục an toàn. 


Ngoài ra, các nội dung cập nhật xu hướng sống mới, thuộc đa dạng chủ đề như du lịch, ẩm thực, làm đẹp hay các gameshow… cũng đang là những đề tài thu hút sự chú ý cao của cộng đồng giúp các kênh đạt được lượng lớn người theo dõi như: Pinky Honey, Love1atshine, Meena Channel, Khám phá vùng quê, Ẩm thực và Du lịch, Bee Entertainment, Aqua Entertainment…


Không đứng ngoài xu thế số hóa, các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, Vietjet…cũng đã tận dụng nền tảng số để chăm sóc sâu hơn về mặt tinh thần cho khách hàng thông qua việc sản xuất nhiều video được đối tượng mục tiêu ưa thích, góp phần củng cố và gia tăng niềm tin của công chúng với thương hiệu. 

Sự góp mặt của những đơn vị báo chí, truyền thông tiếp tục là một phần không thể thiếu trong danh sách Nút Vàng, Nút Bạc năm nay. Các đơn vị Báo chí ngày càng cho thấy những bước đi chiến lược hơn trên mặt trận tin tức dưới dạng video – xu hướng truyền thông phổ biến hàng đầu trong thời đại thiết bị di động. Cụ thể là tận dụng triệt để thế mạnh truyền thống là thông tin chất lượng cao ở đa mảng, lực lượng phóng viên có trình độ chuyên môn cao luôn túc trực mọi lúc mọi nơi; đồng thời khai thác tối đa sức mạnh công nghệ, nền tảng trực tuyến để tiếp cận độc giả hiệu quả nhất. Đến nay, tính riêng trên nền tảng YouTube, POPS đã ghi nhận hàng loạt kênh thuộc đơn vị báo chí chính thống như kênh của đài truyền hình VTC14, Báo Thanh Niên, FBNC Việt Nam, Đài truyền hình Hà Nội (HaNoiTV), Đài PTTH Thanh Hóa, Truyền hình Sóc Trăng, Phụ nữ và Gia đình…đang thu về hàng trăm, triệu lượt đăng ký theo dõi của người dùng và chưa có dấu hiệu chững lại.


Kết lại năm 2019, sự phối hợp chặt chẽ của POPS cùng các đối tác đã mang về những thành quả đầy phấn khởi. Để chuẩn bị cho một trang mới rực rỡ hơn nữa của thị trường nội dung số Việt Nam, POPS không ngừng nổ lực để đồng hành, hỗ trợ các đối tác để cùng phát triển thị trường nội dung số ngày càng đa dạng, phong phú, đưa đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho các đối tác nói riêng cũng như khán giả nói chung, không chỉ trên YouTube mà còn trên nhiều nền tảng khác.

Nút “Play” (YouTube Play Buttons), là một phần thưởng dành cho các nhà sáng tạo trên YouTube, đóng vai trò là sự công nhận những nỗ lực, cống hiến và khích lệ chủ nhân của những kênh sở hữu lượng người theo dõi cao trên nền tảng này.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com