Đoàn SSEAYP Việt Nam 2018 quảng bá ẩm thực quê nhà đến bạn bè quốc tế


Vừa qua, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2018 đã chính thức hoàn thành chuyến hải trình kéo dài 52 ngày qua 5 quốc gia.




Tại đây, các đại sứ thiện chí Việt Nam đã có dịp quảng bá nhiều nét văn hóa của quê hương đến bạn bè quốc tế. Một trong những hoạt động được yêu thích nhất chính là "câu lạc bộ mì gói".

Mỗi ngày, các đại biểu đều phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch hoạt động dày đặc từ 8h30 sáng đến 9h tối. Năm nay, các đại biểu trẻ từ 11 nước sẽ cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại giao với chính phủ các nước, trình bày những chủ đề học thuật để cùng nhau tìm ra giải pháp cho cộng đồng ở quê nhà. Bên cạnh đó, giao lưu văn hóa luôn là một nội dung không thể thiếu, hấp dẫn nhất đối với hơn 300 đại sứ.



Năm nay, các đại biểu Việt Nam đã thổi hồn Việt vào các hoạt động: đám cưới truyền thống Việt Nam, đánh thức giác quan với cà phê, chuyện chưa kể về tre. Không những thế, các đại biểu Việt nam còn thành lập "Câu lạc bộ mì gói" để giới thiệu những món ăn ngon Việt Nam đến các đại biểu Nhật Bản - Đông Nam Á. Hằng đêm, các đại sứ thiện chí thường tề tựu tại lầu cao nhất của con tàu Nippon maru để nhìn lại những điều học được trong một ngày và tâm tình cùng nhau. Trong khung cảnh đó, các đại biểu Việt Nam đã làm nồng ấm thêm tình bạn và những câu chuyện kể bằng ẩm thực Việt Nam. Gặp nhiều hạn chế trong việc vận chuyển, các sản phẩm của Acecook Việt nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các đại biểu. Nhỏ gọn, dễ chế biến và an toàn, những sản phẩm này đã được các đại biểu Việt Nam thu hút gần 100 bạn bè quốc tế sau những giờ hoạt động căng thẳng.

Với đủ hương vị, những thực phẩm này đã giúp đoàn Việt Nam giới thiệu không chỉ mì gói mà còn là phở, hủ tíu và cả mì ý khiến các đại biểu quốc tế xuýt xoa không ngừng. Không những thế, các đại biểu Việt Nam còn mang những món ngon tại quê nhà đến từng gia đình nuôi ở Nhật, Brunei, Philippines và Thái Lan. Có thể nói, "Câu lạc bộ mì gói" không chỉ tiếp thêm năng lượng mà còn góp phần truyền bá văn hóa ẩm thực quê nhà. Bên cạnh "Câu lạc bộ mì gói", các đại sứ thiện chí Việt Nam còn thực hiện chương trình "Tre – chuyện chưa kể" trong khuôn khổ các hội thảo chuyên đề. Tại đây, các đại sứ thiện chí từ 11 quốc gia đã được dịp tự tay vẽ mặt nạ tre, làm chuồn chuồn tre và nghe những giai thoại về tre, công dụng của tre trong cuộc sống của nhân dân Việt Nam.

Hoàn tất 52 ngày của chương trình SSEAYP, các đại biểu Việt Nam đã thực hiện dự án cộng đồng "Ôm trọn tri thức". Đoàn đã trao tặng hơn 500 đầu sách giá trị cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 tại vùng núi Ba Vì, Hà Nội. Đầu năm 2019, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng và tour trò chuyện quanh các trường Đại học để tìm ra thế hệ đại biểu tham dự SSEAYP năm 2019.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com