Soi bảng thành tích học tập "khủng" của 4 thí sinh vào Chung kết Én Vàng Học Đường 2018

Tập 14 của Én Vàng Học Đường với chủ đề Dẫn chương trình vừa phát sóng tối qua trên kênh HTV9 đã xác định 2 thí sinh cuối cùng lọt vào top 4 chung kết xếp hạng là Băng Đăng và Hương Giang.


Đây là 2 thí sinh có cá tính khá mạnh của Én Vàng Học Đường 2018 với những bài thi gây ấn tượng mạnh mẽ từ cách tư duy, phản biện, đến cách thể hiện thông điệp của mình. Cả hai đã vượt qua 2 thí sinh Thảo Vy – cô gái giàu thành tích nhất của Én Vàng Học Đường 2018 và chàng soái ca học đường Dương Anh Thức trong tập 14 để có mặt trong đêm Chung kết xếp hạng, tranh tài cùng với 2 thí sinh xuất sắc của tuần trước là Minh Đức và Hoàng Ân.


Trong đêm thi tối qua, 4 thí sinh được chia thành 2 cặp. Anh Thức bắt cặp cùng Hương Giang, cả hai vào vai 2 MC của chương trình Én Shopping (thể loại Home Shopping) – nơi chỉ bán những sản phẩm trong mơ. Nắm bắt tình trạng nhiều người bị áp lực công việc và cuộc sống, 2 thí sinh đã giới thiệu đến khán giả một loại thuốc đặc biệt dùng để chuyển đổi cảm xúc, có thể giúp con người đánh bay mọi cảm giác lo âu. Để thuyết phục khán giả, cả 2 đã mang sản phẩm đến chào hàng thành công tại một gia đình có 2 người con, người con gái thìsuốt ngày buồn bã, người con trai thì bị tăng động. Đúng như “format” của Home Shopping, Anh Thức và Hương Giang cũng thuyết phục khách hàng bằng những thông tin hấp dẫn về thành phần và công dụng của loại thuốc này như: thuốc có mùi hương trái cây, không tác dụng phụ, chứa đến 40% tỉnh táo, 35% tự tin, 15% cảm hứng và 10% sẻ chia. Đặc biệt khi mua sản phẩm trong khung giờ chương trình phát sóng với giá chỉ 99.000 đồng, khách hàng sẽ còn được nhận những phần quà thú vị của chương trình. Tuy nhiên, thông điệp chính của Hương Giang và Anh Thức không phải là quảng bá loại “thần dược” này mà là cách con người điều chỉnh, kiểm soát cảm xúc của mình.



Tiết mục đã chứng kiến sự “lột xác” ngoạn mục của “nữ hoàng bi kịch” Hương Giang cùng “soái ca học đường” Dương Anh Thức. So với phong thái khá căng thẳng trong những đêm thi trước, tuần này Hương Giang xuất hiện với phong cách nhẹ nhàng, tươi vui và đáng yêu hơn. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh ghi nhận sự thay đổi tích cực của cả hai: “Anh Thức có sức sống hơn, thách thức ban giám khảo thật sự, đĩnh đạc hơn. Hương Giang tươi mới, trong trẻo, khán giả dễ tiếp cận, gương mặt thể hiện biết lắng nghe. Các em đã tiếp cận đúng bài dẫn chương trình, phân bổ và triển khai kịch bản tốt”. Bài dẫn của Hương Giang và Anh Thức đã thuyết phục giám khảo Trác Thúy Miêu, khiến chị đặt hàng ngay loại thuốc này. Tuy nhiên, nữ giám khảo cũng góp ý cho 2 thí sinh những kinh nghiệm khi dẫn thể loại Home Shopping. Giám khảo Tùng Leo cũng dành lời khen cho 2 thí sinh: “Rất thú vị khi xem chương trình homeshopping nhưng cuối cùng lại không phải là homeshopping, mà đến từ những suy nghĩ sâu sắc, tích cực và mới mẻ của 2 thí sinh, đó chính là điều tuyệt vời của các chương trình Én Vàng. Khi chương trình phát sóng, các host của các chương trình Homeshopping chắc chắn sẽ rất lo lắng vì họ đã nhìn thấy thế hệ host Homeshopping mới, vừa phải, văn minh, đặc biệt cuốn hút và làm chúng tôi tin sản phẩm. Tôi rất thích hình ảnh Hương Giang hôm nay, rất vừa phải nhưng không ngăn cản nguồn năng lượng của bạn. Anh Thức hơi bấp bênh, chưa bắt nhịp với Hương Giang. Đặc biệt không nên “vâng” vô tội vạ và phải tìm cách tạo kịch tính”. Giám khảo Phước Lập ấn tượng với hình ảnh 2 thí sinh tươi sáng, phù hợp lứa tuổi, năng lượng, nhiệt thành và đặc biệt là những suy nghĩ chín chắn của cả hai. Anh nhận định: “Đúng là lứa tuổi 18 không phải suy nghĩ như những người non trẻ đâu!”



Cặp thí sinh thứ hai là Thảo Vy và Băng Đăng cùng dẫn chương trình thời sự mang tên Bản tin Én Vàng. Chương trình gồm có các phần cơ bản như điểm tin, phóng sự hiện trường, giao lưu với nhân vật.Thảo Vy đảm nhận vị trí trong phim trường thông tin nhanh những tin tức học đường hữu ích như chính sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mối quan hệ xã hội, gian hàng 2K, sân chơi Én Vàng Học Đường và thực hiện những phỏng vấn nhanh giám khảo chương trình. Băng Đăng phụ trách dẫn dắt tin tức phóng sự tại hiện trường và giao lưu cùng đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh về công tác chuẩn bị cho đêm chung kết xếp hạng Én Vàng Học Đường. Để tăng tính thuyết phụ cho bản tin của Thảo Vy, Băng Đăng đã cùng ê-kip chương trình đến tận quán cơm Nụ cười 3 (quận 7, TP.HCM) thực hiện 1 phóng sự ngắn về gian hàng 2K dành cho người có hoàn cảnh khó khăn có thể mua cơm hay quần áo chỉ với giá 2.000 đồng.


Vì quá hồi hộp và lo lắng, Thảo Vy bị vấp trong quá trình dẫn, tuy nhiên với sự cổ vũ của ban giám khảo, em đã lấy lại tự tin để hoàn thành phần dẫn. Băng Đăng có phần tự tin hơn, dẫn dắt các hạng mục của chương trình với phong cách đĩnh đạc và nhận được những đánh giá cao của ban giám khảo.





Giám khảo Phước Lập: “Đây là đề tài rất khó, những người dẫn chương trình chuyên nghiệp còn phải sợ, anh đã thấy được sự nỗ lực, chinh phục những khó khăn của 2 thí sinh. Việc em bị đứt hơi, loạng choạng ngôn ngữ, anh đã trải qua rồi, rất kinh khủng, vừa phải nhìn máy, nghe tiếng đạo diễn chỉ đạo… Anh nể phục Thảo Vy và Băng Đăng vì ở trường quay chương trình thời sự có máy nhắc chữ, còn 2 thí sinh phải học thuộc bài”. NSƯT Vũ Thành Vinh từng làm việc 15 năm ở HTV, trong đó có 4 năm làm đạo diễn thời sự đã đưa ra những thông tin: “Thế hệ khi tuyển vào đài dẫn chương trình phải đi theo 1 năm chỉ xem rồi lấy băng hình về phân tích, bạn nào nhanh phải 6 tháng mới được vào vị trí dẫn. Vì vậy người dẫn chương trình khi dẫn tin tức phải đọc đúng văn bản, câu chữ và số lượng rất nhiều… Đây là trải nghiệm của các em để thấy người dẫn chương trình không hề đơn giản. Thảo Vy ứng biến được nhưng chưa đạt yêu cầu về chất giọng, âm vực và thông tin. Anh đánh giá cao Băng Đăng, đĩnh đạc, gương mặt đáng tin và vượt qua áp lực bản thân để hoàn thành phần dẫn”. Trước những chia sẻ về áp lực khi tham gia cuộc thi của Thảo Vy, giám khảo Trác Thúy Miêu động viên: “Với bộ sưu tập thành tích của Thảo Vy, con có quyền trưng ra, nhưng con phải tập đối mặt với những năng lượng tiêu cực có ở quanh mình, hóa giải nó, để sau này sử dụng tiếng nói của mình để hóa giải cho những người lắng nghe con. Còn Băng Đăng, tôi nhìn thấy chất “đo ni đóng giày” cho chính luận và cả talk show, bạn duy ý chí, còn thiếu 1 chút tương tác là hoàn hảo”. Giám khảo Phước Lập cho rằng các thí sinh có mặt hôm nay là người rất quan trọng vì đã trải qua những khó khăn, cam khổ, thử thách, thất bại để bây giờ vẫn đứng ở đây và làm cho các em giá trị hơn với sứ mệnh của mình. Giám khảo Tùng Leo chia sẻ trước đây khi anh quyết định tham gia gameshow kiến thức trên truyền hình thì nhiều người đã khuyên đừng tham gia vì lỡ rớt sớm rất kì nhưng anh vẫn đi thi vì biết mình đi thi để làm gì. Người ta không thể dựa kết quả 1 chương trình để đánh giá giá trị lâu dài của con người, chỉ có kẻ yếu mới tìm đủ mọi cách để lý giải chiến thắng của người mạnh hơn. Nhận xét về phần thi của 2 thí sinh, giám khảo Tùng Leo:“Băng Đăng có tố chất đặc biệt của người làm talk show nhưng em đừng tạo cho mình khung sắt quá cứng rắn. Anh thích nhất là đôi giày của em, 1 người dẫn chương trình ăn mặc chỉn chu mang đôi giày thể thao, tại sao không? Anh có gợi ý mở là tại sao cứ làm thời sự là phải cứng nhắc như vậy, các em đã bị hình ảnh những biên tập viên thời sự lâu nay áp vào mình khiến các em không còn là chính mình, 1 bản tin học đường không cần căng thẳng như vậy, có thể trò chuyện thoải mái hơn. Nếu được làm lại, hãy làm tưng bừng nhất có thể, mặc jeans, ngồi ghế xoay, trò chuyện thoải mái với nhau, lời nói, hơi thở, nét mặt đúng với chữ “sống” chứ không phải chữ “đọc”.


Sau phần dẫn cặp, mỗi thí sinh có 90 giây để thuyết phục Giám khảo rằng mình xứng đáng vào chung kết. Băng Đăng cho rằng mình có lí trí, cảm xúc, lập luận sắc bén, nhìn nhận tinh tường để tự tin bước vào đêm chung kết xếp hạng và tin rằng ở cuối đường băng mình sẽ đăng quang. Thảo Vy tin rằng mình là người dấn thân, có năng lực, tư duy, tố chất, bản lĩnh, mong muốn truyền cảm hứng đến cho khán giả là những yếu tố để em xứng đáng vào chung kết xếp hạng. Hương Giang cho biết mình có nhiều nỗi sợ trong chương trình nhưng lại là thí sinh mang đến nhiều bài nói có sức ảnh hưởng, dám dấn thân và sẵn sáng đối diện. Anh Thức bật mí mình từng nhận nhiều điểm 0 môn Hóa nhưng vừa nhận học bổng du học toàn phần ngành Hóa trường đại học hàng đầu nước Nga, vì vậy em xứng đáng vào chung kết để khẳng định bản thân và cất tiếng nói đại diện cho giới trẻ.


Kết quả, với tổng điểm vượt trội,Hương Giang (38,25 điểm) và Băng Đăng (37,75 điểm) đã giành 2 tấm vé cuối cùng vào đêm chung kết xếp hạng để tranh danh hiệu Én Vàng Học Đường cùng với 2 thí sinh của tuần trước là Minh Đức và Hoàng Ân. Dương Anh Thức (36,5 điểm) và Thảo Vy (35,75 điểm) dừng chân ở top 8.

Đêm chung kết xếp hạng chương trình Én Vàng Học Đường sẽ được tuyền hình trực tiếp vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 7/12 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng bột giặt nhiệt Aba.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com