Thí sinh trêu cả 4 giám khảo nhưng vẫn nhận được mưa lời khen

Sau 2 vòng thi đầu tiên thiên về khả năng thuyết trình, tranh biện, từ vòng thi thứ 3, các thí sinh của Én Vàng Học Đường đã được thử thách về khả năng dẫn chương trình.

Mở màn cho thử thách này là đêm thi về chủ đề dẫn chương trình ca nhạc, phát sóng vào tối 12/10 trên kênh HTV9. 12 thí sinh được chia thành 6 cặp để dẫn đôi. Mở đầu là 3 cặp thí sinh Minh Đức – Uyên Phương, Dương Anh Thức – Phương Anh, Thái Bảo - Hoài An. Hỗ trợ phần thi của các thí sinh là ca sĩ Phạm Chí Thành, Trà Phan, Kim Tuyên, Đào Tín, ban nhạc Gigi’s và vũ đoàn Việt Hải. Giám khảo đêm thi là Liêu Hà Trinh, Kiều Ngân, Lê Phương Uyên và Phương Hiếu. Đây là đêm thi không loại, số điểm của các thí sinh sẽ được cộng dồn với đêm thi tiếp theo.

Minh Đức và Uyên Phương mang prom đến Én vàng học đường


Mở đầu đêm thi là cặp thí sinh Minh Đức và Uyên Phương. Cả hai “vào vai” 2 MC dẫn chương trình cho một buổi prom party - dạ tiệc chia tay dành cho học sinh cuối cấp, thịnh hành trong giới học sinh nhiều nước trên thế giới và cũng gần gũi với học sinh Việt những năm gần đây. Buổi tiệc có những hoạt động đặc trưng, được nhiều bạn trẻ yêu thích như bầu chọn danh hiệu King và Queen của đêm tiệc, những điệu nhảy flashmob sôi động cùng những ca khúc nằm lòng của teen Việt như: Baby One More Time, Big Big World… Để phù hợp với tính chất của một đêm dạ vũ, 2 thí sinh chọn âu phục. Minh Đức lịch lãm và chững chạc hơn trong bộ vét –tông, Uyên Phương trông cũng duyên dáng, xinh đẹp hơn trong chiếc đầm hồng. Tuy nhiên, chiếc đầm có phần già dặn hơn so với lứa tuổi nên khiến cho Uyên Phương không được thoải mái, sinh động như những đêm thi trước. Bộ tứ giám khảo khá thích thú với tiết mục dự thi của Minh Đức và Uyên Phương bởi ai cũng từng ao ước có 1 đêm prom như vậy, song cũng đưa ra nhiều góp ý để hai cánh én nhỏ rút kinh nghiệm. Giám khảo Liêu Hà Trinh: “Nếu đây là vở kịch thì tưởng tượng được bối cảnh rõ ràng, mọi thứ tự nhiên, linh hoạt, dễ thương và trong tầm kiểm soát, nhất là Minh Đức chạy qua chạy lại hò hét. Tuy nhiên, với vai trò MC các em đừng núp phía sau người khác, phải đi ra trước máy quay để dẫn dắt chương trình”. Giám khảo Phương Hiếu khen Minh Đức tuy không nhảy được như các diễn viên khác nhưng em đã xử lý rất thông minh bằng cách chạy vòng quanh khuấy động mọi người, còn Uyên Phương nên năng động hơn nữa. Giám khảo Kiều Ngân cho rằng chất giọng nữ của Minh Đức đã cản trở phần dẫn dắt khi chưa tạo được sức nặng, sức vang và góp ý Uyên Phương nên chọn 1 bộ trang phục trẻ trung và phù hợp hơn với trang phục của Minh Đức. Giám khảo Phương Uyên cho rằng nếu Minh Đức và Uyên phương mang được những năng lượng của phần cuối để đưa lên phần đầu thì sẽ hay hơn rất nhiều.

Trêu cả 4 giám khảo nhưng cặp đôi MC “me ngào đường” Thái Bảo và Hoài An vẫn nhận được mưa lời khen


“Thầy giáo online” Thái Bảo bắt cặp với cô gái Đà Lạt Hoài An vào vai những bạn trẻ ở tuổi 23 trở về thăm trường xưa để dẫn dắt vào 2 ca khúc Mùa hè yêu thương, Mong ước kỷ niệm xưa. Cả 2 còn “troll” cả bộ tứ giám khảo khi đưa tên của cả 4 vào những câu chuyện hài hước của mình như: câu chuyện cô nữ sinh Phương Uyên điệu nhất khối, Kiều Ngân hoa khôi của trường nhưng chuyên hát sai lời, cô giáo dạy văn Liêu Hà Trinh, thầy giám thị khó tính Phương Hiếu. Thái Bảo và Hoài An còn nhanh nhạy xử lý khi ca sĩ hát sai lời bằng cách ví dụ hài hước ngày xưa hoa khôi Kiều Ngân cũng hát sai lời hoài nhưng rất thông minh và xinh đẹp. Phần dẫn dắt duyên dáng, sáng tạo của Thái Bảo và Hoài An đã chinh phục ban giám khảo. Giám khảo Phương Uyên khen 2 thí sinh nghĩ ra câu chuyện, truyền tải thông điệp thông minh, đi vào lòng người và chất giọng đẹp, điều chỉnh chất giọng phù hợp với giai điệu của bài hát. Giám khảo Liêu Hà Trinh ấn tượng: “Khi nghe tới chất giọng, chị cứ chép miệng vì thèm me ngào đường, vì chất giọng của Hoài An chua chua kết hợp với chất giọng ngọt ngào của Thái Bảo tạo nên sự cân bằng, hài hòa, cuốn hút, khiến khán giả muốn coi hoài. Nếu có Tùng Leo, anh ấy sẽ đập bàn nói đang dẫn hay đang diễn đây. Nhưng quan trọng là các bạn đã hồi tưởng làm cho mọi người thấy được kí ức đó và đoạn kết An rơm rớm nước mắt, làm chị nhớ lại 15 năm trước hát bài “Mong ước kỷ niệm xưa” trong lớp mình, lại phải chùi nước mắt”. Giám khảo Phương Hiếu cho biết ca sĩ đã chủ ý hát sai lời để xem cách 2 thí sinh xử lý như thế nào, các bạn đã ứng biến rất hay.

Dương Anh Thức và Phương Anh sáng tạo kênh radio Kẹo mút cho teen Việt


Khác với 2 cặp thi trước dẫn dắt chương trình truyền hình, cặp đôi Dương Anh Thức và Phương Anh lựa chọn dẫn dắt chương trình ca nhạc trên sóng radio. Đây là một thử thách khó bởi với đặc thù của thể loại truyền thanh đòi hỏi rất cao ở chất giọng cũng như khả năng tương tác bằng giọng nói của người dẫn chương trình. Cả hai vào vai MC cho chương trình giả định Radio Kẹo mút dành riêng cho lứa tuổi học trò, phát thanh vào 20h tối thứ 6 hàng tuần và được livestream trên fanpage. Anh Thức và Phương Anh đã tạo ra không gian để học sinh chia sẻ về chủ đề tình bạn thông qua hình thức tổng đài, “gỡ rối” những rắc rối của các bạn đồng trang lứa và mang đến những ca khúc ngọt ngào như Gọi tên tôi bạn thân hỡi, Tình bạn… Giám khảo Kiều Ngân khen tên tiết mục Radio kẹo mút rất hay, cách dẫn chương trình hấp dẫn, giọng nói trẻ trung và động tác ăn ý với nhau. Chỉ lưu ý các thí sinh nên biên tập kỹ càng để tránh bỏ qua những chi tiết đắt trong cách dẫn dắt. Giám khảo Liêu Hà Trinh nhận xét: “Các em làm radio và livestream là 1 trình khó, vừa lên tiếng vừa lên hình, các em đang “gỡ rối” nhưng lại làm rối thêm câu chuyện, đặt các câu hỏi có chiều dài nhưng không có chiều sâu tâm lý, không mang tính chất khai vấn, mang cảm giác của mình áp đặt lên cảm giác người khác. Các bạn có tiềm năng nhưng hãy cố gắng là chính mình, nếu mình không có trình độ của chuyên gia tâm lý thì đừng gỡ rối, nghe và tập trung vào dẫn chương trình”. Giám khảo Phương Uyên nhắc nhở 2 thí sinh nên lưu ý tương tác với khách mời, khi muốn kết vấn đề nên thông báo với khách mời tinh tế để khách nói vài câu kết trước. Giám khảo Phương Hiếu khắt khe hơn: “Trong tiết mục này 2 em dễ thương và hết! Nếu dẫn dôi mà 2 bạn không thể hiện cá tính rõ ràng và hỗ trợ cho nhau là phần dẫn không đẹp, cả phần dẫn vào bài hát cũng không mượt mà. Các bạn đang dẫn radio và cả livestream thì lâu lâu phải kêu gọi khán giả tương tác like, share…”.

Với thử thách sâu hơn về chuyên môn dẫn chương trình, Én Vàng Học Đường ngày càng kịch tính hơn và các giám khảo cũng khắt khe hơn với các thí sinh. Đây là bước đệm để các thí sinh nỗ lực nhiều hơn nữa, trước khi các em bước vào vòng thi trước bộ tứ giám khảo quyền lực vốn là “nỗi khiếp sợ” của nhiều thí sinh, kể cả MC chuyên nghiệp như: Tùng Leo, Phước Lập, Trác Thúy Miêu và NSƯT Vũ Thành Vinh.

Thử thách dẫn chương trình ca nhạc sẽ được tiếp tục vào tuần sau với 3 cặp thí sinh còn lại. Chương trình Én Vàng Học Đường 2018 do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Bột giặt nhiệt ABA và Binky.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com