Bảo Chu tố Sơn Ca “yểm bùa” để giành chiến thắng thi nấu ăn

Sơn Ca, cô nàng ca sĩ chỉ biết chiên trứng và Bảo Chu, chàng diễn viên chỉ biết nấu cơm có màn đụng độ “gay cấn từng centimet” là những nét đặc sắc của Đấu Trường Ẩm Thực vừa phát sóng tối ngày 27/5.

Đấu Trường Ẩm Thực với cuộc hội ngộ của “cặp đôi hài hước” Sơn Ca - Bảo Chu mang đến khán giả những giây phút bất ngờ, vui tươi nhờ sự hóm hỉnh, thông minh, vô cùng đáng yêu. Bằng chất giọng trong trẻo, nội lực, kết hợp với nền nhạc sôi động, Sơn Ca trình diễn đầy hào hứng bài hát Umbalabala (sáng tác của nhạc sĩ DC Tâm). Ngay khi tiết mục chào sân kết thúc là màn khẩu chiến “ca dao thành ngữ” của cặp đối thủ khi ai cũng mong muốn trở thành người chiến thắng trong cuộc tranh tài.


Với khả năng nấu nướng tự nhận là “1/10” đối với Sơn Ca và “0.5/10” đối với Bảo Chu, việc chọn món trở thành một vấn đề phức tạp, bởi cả hai món ăn đều rất ngon và cầu kì. Cuối cùng, Bảo Chu ga lăng nhường Sơn Ca nấu món cá vì nghe nói cô nàng thích ăn cá. Tuy nhiên, để tăng phần kịch tính cho cuộc thi, giám khảo Đình Toàn gợi ý món cá dành cho Bảo Chu còn Sơn Ca thì nên nấu món bánh cua với một lý do vô cùng dí dỏm: “Nguyên liệu nấu có hai cái trứng, nếu Sơn Ca không nấu được bánh cua thì ít ra cũng nấu được trứng chiên”.


Cuối cùng đồng hành cùng Bảo Chu là đầu bếp Thanh Thiện với món “Cá chẽm sốt chanh dây ăn kèm cơm gạo lứt”, còn Sơn Ca về đội của đầu bếp Quang Đức với món “Bánh cua ăn kèm với sốt cocktail”.

Kể từ lúc bắt đầu cuộc thi, hai thí sinh tìm đủ mọi cách làm đối phương phải phân tâm. Đặc biệt Bảo Chu, anh chàng có một chiến thuật rất thông minh là “tấn công” đầu bếp Quang Đức, bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi làm anh phân tâm, không thể hướng dẫn Sơn Ca. Về phía người đẹp, cô vừa phải nấu ăn, vừa ra sức bảo vệ cho “Quang Đức của mình” khỏi chiến lược của Bảo Chu.


Ngoài ra, vốn là đôi bạn ăn ý trong chương trình Cặp Đôi Hài Hước, Sơn Ca - Bảo Chu khi đến với Đấu Trường Ẩm Thực, mặc dù đứng trên hai chiến tuyến nhưng vẫn có những nét hô ứng đáng yêu. Nếu như Bảo Chu tự hào với nghệ thuật bỏ đường thì Sơn Ca cũng vô cùng tự tin với nghệ thuật chiên trứng. Hài hước nhất có thể nói là màn “đấu dao” căng thẳng của cặp đối thủ. Khi Bảo Chu buông lời “cảnh cáo” rất hóm hỉnh: “Chị Ca, chị thắng em đi là chị biết mặt em”, Sơn Ca cũng không ngần ngại thách thức người em trai yêu quý. Đôi trai tài gái sắc không ai chịu kém ai.

Trong khi các thí sinh chật vật với nhiệm vụ của mình thì giám khảo Đình Toàn gây thêm thử thách cho họ bằng cách làm rối trí cả khách mời lẫn đầu bếp. 20 phút trôi qua, Sơn Ca sử dụng chiếc xẻng vàng “vô hiệu hoá” Bảo Chu khi anh chàng đun nước sôi. Trong khoảng thời gian Bảo Chu bị “cấm vận”, giám khảo Đình Toàn gợi ý chàng diễn viên kể chuyện cho mọi người cùng nghe. Vì say sưa kể, Bảo Chu quên mất thời hạn 30 giây. Anh chàng tức tối và cho rằng đây chính là âm mưu của giám khảo Đình Toàn.

Để phục thù, Bảo Chu rất thông minh khi chọn 5 phút cuối cùng làm thời điểm sử dụng chiếc xẻng vàng. Đó là thời gian Sơn Ca cần chiên và làm chín bánh cua. Dù bị “bất động”, Sơn Ca vẫn lạc quan hát ca khúc Một con vịt, làm không khí cuộc thi giảm bớt phần căng thẳng. Trong 3 phút cuối cùng, Sơn Ca chạy đua với thời gian cùng chảo bánh cua, trong khi đội Bảo Chu vẫn giữ tâm thế điềm tĩnh.


Ở phần nhận xét đồng đội, Sơn Ca và Bảo Chu đều nhận phản ánh là “nói nhiều” nhưng đồng thời cũng nhận nhiều lời khen từ hai đầu bếp. Món ăn đội Bảo Chu chiếm được cảm tình của ban giám khảo ở khâu trang trí, tuy nhiên do áp chảo không đủ nhiệt nên món cá chưa chín kỹ. Trong khi món ăn của Sơn Ca có phần kém hơn về mặt trang trí nhưng lại được đánh giá là hấp dẫn, giòn thơm. Chính vì thế, Sơn Ca trở thành người chiến thắng với số điểm là 6,5 điểm cùng giải thưởng 10 triệu đồng, còn Bảo Chu đứng thứ hai với 5,5 điểm từ ban giám khảo, nhận về 5 triệu đồng.


Chương trình Đấu Trường Ẩm Thực tập 17 sẽ phát sóng vào lúc 20:05 chủ nhật ngày 3/6/2018 với sự xuất hiện của một cặp đôi cũng đến từ Cặp Đôi Hài Hước Miko Lan Trinh - Hoàng Hải bên cạnh hai đầu bếp chuyên nghiệp Sỹ Lộc, Thị Hải. Chương trình do VTV9 phối hợp thực hiện cùng New Ad với sự đồng hành của viên giải bia, rượu Deal 101.

Duy Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com