Đã có thể tải về cập nhật Windows 10 April 2018 Update

Microsoft sẽ chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 April Update để mọi người tải xuống thủ công vào ngày 30/4 trước khi nó được giới thiệu rộng rãi hơn vào ngày 8/5 tới. Tuy muộn hơn một chút so với dự kiến nhưng bản cập nhật này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Nếu bạn đã dùng qua hệ điều hành Chrome của Google hoặc MacOS của Apple, bạn có thể nhận thấy một số tính năng quen thuộc. Có vẻ như Microsoft đã chọn một số tính năng thú vị nhất mà đối thủ cạnh tranh của mình sử dụng để đưa vào Windows trong bản cập nhật lần này.
1. Ẩn tab


Microsoft Edge cuối cùng cũng bắt kịp Chrome trong bản cập nhật mới tủ nhựa duy tân, Edge đã đặt một biểu tượng loa nhỏ trên các tab đang chạy để có thể bật/tắt bất kỳ âm thanh nào. Đó là một cách dễ dàng để xác định nguồn của video quảng cáo và tắt nó đi.
Nhưng nếu bạn không muốn đóng toàn bộ tab vi phạm, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tab bạn muốn tắt và chọn Mute tab.
2. Tiếp tục trình duyệt đang mở trên điện thoại bằng PC Cả Chrome và MacOS đều cho phép người dùng xem tiếp một trang web trên điện thoại bằng PC bằng cách đồng bộ hóa tài khoản hoặc một thông qua một tính năng gọi làContinuity. Bây giờ bạn có thể làm điều tương tự với Edge, miễn là bạn đang sử dụng Edge trên cả điện thoại và PC đăng nhập vào từng thiết bị, sau đó kết nối điện thoại với máy tính của bạn trong phần Windows 10 System Settingstrên điện thoại .



Phiên bản di động của Edge thực sự là một trình duyệt hữu ích, vì vậy nếu bạn đã sử dụng Edge trên máy tính thì còn ngần ngại gì mà không sử dụng nó trên chiếc điện thoại của mình.

3. Tắt thông báo toàn hệ thống Sẽ thật khó chịu khi bạn đang làm việc mà email hoặc các ứng dụng khác phát ra những thông báo không cần thiết và mất tập trung. Microsoft đã có giải pháp cho vấn đề này trên bản cập nhật Windows 10 mới, cụ thể phiên bản này đã sử dụng một công cụ giống như tính năng “không làm phiền” của Apple, cho phép bạn nhấn một nút để giữ mọi thứ yên lặng.

Tính năng này được gọi là Focus Assist, bạn có thể bật nó bằng cách nhấp vào nút Notifications/ Action Center ở phía phải của thanh tác vụ và chọn Focus Assist (nếu bạn không thể nhìn thấy nút đó hãy thử chọn Mở rộng nhé).



Theo Field Guide dẫn lại, Focus Assist cũng có thể được tùy chỉnh nhiều hơn tính năng “Không làm phiền” trong macOS. Đi tới Windows Settings và chọn System, sau đó chọn Focus Assist. Bạn có thể chọn thời gian cụ thể để bật Focus Assist, cài đặt tự động bật khi chơi trò chơi và thậm chí chọn một số liên hệ và ứng dụng nhất định để tắt tính năng này.

4. Chia sẻ tệp với máy tính lân cận Một trong những tính năng tuyệt vời nhất trong MacOS và iOS là AirDrop, cho phép người dùng nhanh chóng chia sẻ tệp với máy tính xách tay và điện thoại gần đó. Bây giờ bạn đã có thể làm tương tự với bất kỳ thiết bị Windows nào với tính năng Nearby Sharing (Chia sẻ lân cận) trong bản cập nhật mới của Windows 10.

Để bật tính năng này khi mở Edge, hãy chọn nút Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt và chọn bật Chia sẻ lân cận. Sau đó, bạn có thể gửi và nhận tệp qua Bluetooth trên bất kỳ ứng dụng nào có nút chia sẻ Microsoft.



Như đã nói ở đầu bài, người dùng có thể tải xuống bản cập nhật này vào ngày 30/4 tới. Hy vọng Microsoft sẽ đáp ứng tốt hơn trải nghiệm người dùng với những tính năng mới này.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com