Nam Anh dừng bước, học trò Đàm Vĩnh Hưng thẳng tiến vào chung kết chương trình Duyên dáng Bolero

Đêm bán kết đầu tiên của chương trình Duyên dáng Bolero với chủ đề Đánh thức đam mê, phát sóng vào tối 09/4 trên kênh THVL1, đã xác định được 4 gương mặt thanh sắc đầu tiên bước vào vòng chung kết: Thiên Hương, Trương Diễm, Bích Ly và Bảo Ngọc.

Đêm thi có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ nổi tiếng lần đầu làm giám khảo tại Việt Nam, đó là MC Kỳ Duyên và ca sĩ Mỹ Huyền. Trong vai trò đánh giá về giọng hát, ca sĩ Mỹ Huyền đã liên tục hỏi khó các thí sinh nhưng đồng thời cũng hướng dẫn nhiều kinh nghiệm ca hát. Trong khi đó, giám khảo Kỳ Duyên trong vai trò đánh giá về trang phục, makeup, phong cách trình diễn trên sân khấu đã cho thấy sự kỹ lưỡng, tinh tế của chị khi liên tục chỉ ra những lỗi phối đồ chưa hợp lý của thí sinh. Cùng với Kỳ Duyên và Mỹ Huyền còn có hai giám khảo Đông Đào và NSƯT Vũ Thành Vinh.

Giám khảo Mỹ Huyền, Kỳ Duyên

Thiên Hương – người đẹp đầu tiên bước vào chung kết

Đêm đầu tiên là màn ra mắt của 15/30 thí sinh vòng bán kết. Mở đầu là thí sinh Thiên Hương. Cô từng đoạt giải Gương mặt đẹp trong cuộc thi Duyên dáng Đồng Nai. Đến với Duyên dáng Bolero, Thiên Hương muốn chứng minh, ngoài gương mặt đẹp cô còn có thể hát bolero. Ca khúc cô chọn là Trả lại thời gian (st Thanh Sơn). Giám khảo Kỳ Duyên khen Thiên Hương chọn trang phục đẹp, phù hợp với kiểu tóc và trang điểm nhưng chị góp ý thí sinh nên tập đi đứng trong trang phục biểu diễn của mình trước khi thi vì trong lúc hát, Thiên Hương bị vấp tà áo khiến cho cô có vài giây lúng túng trên sân khấu. Chị cũng khuyên thí sinh nên chọn trang phục vừa chạm đất hoặc dài hơn 1 phân. Giám khảo Mỹ Huyền khen Thiên Hương có vẻ đẹp quyến rũ, hát đúng nhịp, có hồn, cần tập luyện thêm. Chị cũng hỏi khó Thiên Hương rằng với một cô gái vừa xinh đẹp, có khả năng nhảy dancesport lại muốn làm ca sĩ, liệu có quá tham lam không? Thiên Hương cho rằng, trong xã hội hiện đại, mỗi người đã có một công việc nhất định mà nếu còn thời gian và cơ hội thì có thể tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau để thử thách mình.

Thiên Hương

Giám khảo Đông Đào cho biết lý do cô chọn Thiên Hương là vì khi nghe hai câu đầu, chị cảm thấy giọng hát của Thiên Hương có cảm xúc nhưng khuyết điểm của nữ thí sinh đó là bị run và ngắt hơi chưa đúng. Giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng phần sắc của Thiên Hương có phần nổi trội hơn phần thanh và yêu cầu thí sinh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các giám khảo. Với hai nút chọn từ giám khảo Đông Đào và Kỳ Duyên, Thiên Hương là thí sinh đầu tiên bước vào vòng chung kết.

Giọng hát hay, thí sinh vẫn bị loại vì… thần thái

Thí sinh thứ 2 là Kim Khánh Chi. Với kinh nghiệm 10 năm đi hát, Kim Khánh Chi khá tự tin trong phần thi của mình. Cô chọn ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng (st Đài Phương Trang). Cô chọn ca khúc này vì nhìn thấy hình ảnh của mình trong bài hát và tự tin mình thể hiện ca khúc khá tốt. Mặc dù thể hiện khá tình cảm nhưng Khánh Chi chỉ nhận được một nút bình chọn từ giám khảo Đông Đào. Giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng nữ thí sinh có giọng hát khá tốt nhưng sự tỏa sáng không như anh mong đợi. Giám khảo Kỳ Duyên cho rằng thần thái của nữ thí sinh không được sáng.

Kim Khánh Chi

Kim Khánh Chi cũng cho rằng ngoại hình của cô trên trung bình chứ không phải tệ. Kim Khánh Chi cho rằng do không có người định hướng xây dựng hình ảnh nên 10 năm qua cô chưa được tỏa sáng. Cô cũng tự tin bản thân mình có nhiều show và kiếm tiền được khá ổn nên không đầu tư ra sản phẩm, PR hình ảnh. Giám khảo Mỹ Huyền khá tiếc vì bản thân Kim Khánh Chi không tự tìm ra được con đường cho mình vì ưu điểm của Kim Khánh Chi đó là giọng hát có hồn. Giám khảo Đông Đào cho rằng trong 10 năm đi hát mà Kim Khánh Chi vẫn chưa tỏa sáng là vì nữ thí sinh tự mãn, cảm thấy bản thân mình đủ rồi, ý muốn nói nữ thí sinh đã không tham gia các buổi tập như các thí sinh khác trong chương trình. Kim Khánh Chi cho rằng quan trọng là khán giả, vì nếu đạt giải cao mà không có show cũng vậy. Với một nút chọn, Kim Khánh Chi đã phải dừng lại ở vòng bán kết.

Không đẹp nhưng lạ, cô sinh viên ngân hàng vào chung kết

Thí sinh Bích Ly dự thi với ca khúc Tâm sự đời tôi (st Thanh Sơn). Trong thời gian theo học Đại học Ngân hàng, Bích Ly có đi hát để kiếm thêm thu nhập và chuyên hát nhạc trẻ. Cô gây thiện cảm với Ban giám khảo về sự nhí nhảnh và thật thà của mình khi chia sẻ lý do cô chuyển sang hát nhạc bolero là vì mẹ cô rất thích cô mặc áo dài và hát bolero. Song, Bích Ly cũng thú nhận cô không có lợi thế về sắc vóc so với các thí sinh trong chương trình nên trong đêm ra mắt, Bích Ly chọn một chiếc đầm màu hồng theo xu hướng retro của thập niên 70 - 80 và là thí sinh có trang phục “ấn tượng” nhất trong đêm bán kết 1.

Bích Ly

Giám khảo Đông Đào nhận xét dù cách ngân của Bích Ly chưa được ngọt ngào và còn ảnh hưởng bởi nhạc trẻ nhưng chị cảm nhận được sự nhiệt tình và cố gắng của cô. Giám khảo Vũ Thành Vinh cho biết lý do anh chọn Bích Ly là vì sự tươi trẻ và nồng nhiệt của cô, song anh cũng khuyên cô nên tiết chế bớt để phù hợp với bài hát. Giám khảo Mỹ Huyền nhận xét Bích Ly hội đủ hai yếu tố nhan sắc, giọng hát và cả yếu tố lạ so với các thí sinh khác. Giám khảo Kỳ Duyên thì khuyên Bích Ly không nên lạ quá so với bài hát vì sẽ làm người nghe bị chi phối vào phần nhìn nhiều quá. Với hai nút chọn từ giám khảo Đông Đào và Vũ Thành Vinh, Bích Ly là thí sinh thứ hai có mặt ở vòng chung kết.

Kỳ Duyên bắt lỗi trang phục thí sinh – Mỹ Huyền chia sẻ áp lực giảm cân của nữ ca sĩ

Thí sinh Bảo Ngọc dự thi với ca khúc Hoa nở về đêm (st Mạnh Phát). Cô nhận được hai nút chọn của giám khảo Kỳ Duyên và Đông Đào. Giám khảo Kỳ Duyên thích cách hát cảm xúc của Bảo Ngọc nhưng chị cho rằng thí sinh chọn áo dài quá tối và thí sinh mặc quần màu đen nhưng mang giày trắng tạo cảm giác người bị thấp. Giám khảo Mỹ Huyền cho rằng người ca sĩ khi bước lên sân khấu thì phải giữ gìn giọng hát, phải tập thể dục, kiêng ăn đồ ngọt rất cực khổ. Bản thân chị nhiều lúc thèm chè mà không dám ăn. Với hai nút chọn, Bảo Ngọc là thí sinh thứ ba có mặt ở vòng chung kết.

Bảo Ngọc

Nam Anh “tan vỡ con tim” khi 4 giám khảo không chọn

Thí sinh Nam Anh dự thi với ca khúc 7 ngày đợi mong (st Trần Thiện Thanh). Cô xuất hiện với phong cách gợi cảm và duyên dáng. Tuy nhiên, Nam Anh không nhận được bình chọn nào từ 4 giám khảo. Theo giám khảo Kỳ Duyên, Nam Anh là một trong những thí sinh đẹp nhất của cuộc thi, từ vóc dáng đến trang phục và mọi thứ đều không có chỗ để chê, chỉ có giọng hát hơi “lấn cấn”.

Nam Anh

Giám khảo Mỹ Huyền cũng thẳng thắn nhận xét giọng hát của Nam Anh chỉ mới dừng lại ở mức hát chơi trong nhà. Với nhan sắc nổi bật, giám khảo Mỹ Huyền hỏi Nam Anh về việc lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp. Nam Anh cho biết với cô, điều quan trọng nhất chính là chỗ dựa, là một mái ấm của mình. Đó là lý do trước giờ cô không tham gia cuộc thi Hoa hậu nào vì cô không biết thi Hoa hậu để làm gì. Nam Anh đã chia sẻ về hoàn cảnh đầy sóng gió của mình khi liên tiếp phải đón nhận sự ra đi của cha, bà nội, bà ngoại và gia đình không hạnh phúc, bản thân cô phải mất hai năm điều trị bệnh trầm cảm. Dù rất chia sẻ với hoàn cảnh của Nam Anh nhưng với tiêu chí của cuộc thi hát, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết các giám khảo vẫn phải chấm công bằng cho tất cả các thí sinh. Khi nam giám khảo đang nhận xét, Nam Anh đã bất ngờ xoay lưng lại, quay mặt vào trong sân khấu. Ba nữ giám khảo đã biện hộ cho Nam Anh rằng không phải cô bày tỏ sự bất mãn với nam giám khảo mà chỉ muốn che đi những giọt nước mắt của mình. Dù không phủ nhận “con tim tan vỡ” vì phải dừng cuộc thi sớm nhưng Nam Anh vẫn vui vẻ chấp nhận kết quả và quyết tâm đứng lên từ thất bại này của mình.

Học trò của Đàm Vĩnh Hưng thẳng tiến vào vòng chung kết

Thí sinh Trương Diễm dự thi với ca khúc Định mệnh (st Song Ngọc). Với giọng hát mạnh mẽ, đầy nội lực và phong cách quyến rũ đầy tự tin, giám khảo Đông Đào nhận xét Trương Diễm là thí sinh khá cá tính. Giám khảo Vũ Thành Vinh cũng đồng ý kiến nhưng theo anh, cô cần tiết chế nguồn năng lượng dư thừa lại cho hợp với dòng nhạc bolero. Giám khảo Kỳ Duyên nhận xét Trương Diễm chọn trang phục phù hợp, song phần bông hoa kết trên vai áo quá to, cảm giác giống như cô đang vác bao gạo trên vai nên nhìn rất khó chịu. Thêm nữa, phần hoa tai bằng sắt không phù hợp với trang phục và đôi giày đen không hợp với bộ trang phục trắng của Trương Diễm. Giám khảo Mỹ Huyền nhận xét giọng hát của Trương Diễm rất có lực nên khi biết Trương Diễm là học trò của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chị không bất ngờ. Với ba nút chọn từ giám khảo Mỹ Huyền, Đông Đào và NSƯT Vũ Thành Vinh, Trương Diễm là thí sinh thứ 4 bước vào vòng trong. Cô cũng là thí sinh duy nhất trong đêm đầu tiên nhận được ba nút bình chọn từ giám khảo.

Trương Diễm

Đêm bán kết đầu tiên của Duyên dáng Bolero đã xác định 4 thí sinh vào vòng chung kết là: Thiên Hương, Bích Ly, Bảo Ngọc và Trương Diễm. 11 thí sinh phải chia tay chương trình là: Nam Anh, Quỳnh Mai, Châu Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Hoàng Nhã Vy, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Thị Kim Ngân, Kim Khánh Chi, Mi Anh, Nguyễn Xu Đăng và Nguyễn Thị Ngọc Hân.

Bốn giám khảo của chương trình

Đêm bán kết thứ 2 sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ hai ngày 16/4 trên kênh THVL1 với phần thi của 15 thí sinh còn lại. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại miền Bắc vẫn có thể xem chương trình trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com