Lễ Trao Giải Vietnam Young Lions 2018 – Lộ diện 6 gương mặt tài năng trẻ tham dự “giải Oscar” của ngành sáng tạo tại Pháp

Sau hơn một tháng khởi động, cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 – đấu trường lớn nhất của ngành Tiếp thị - Truyền thông Việt Nam đã thu hút gần 500 thí sinh (241 đội thi) ở 3 hạng mục Phim (Film), Tiếp Thị Số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers). Với những ý tưởng táo bạo và mới mẻ, các tài năng trẻ của ngành sáng tạo Việt đã chinh phục ban giám khảo; và tại Lễ Trao Giải Vietnam Young Lions 2018, 06 gương mặt xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Liên Hoan Sáng Tạo Cannes 2018 vào tháng 6 đã được hé lộ. 

Phát biểu tại Lễ Trao Giải Vietnam Young Lions 2018, chị Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc Điều hành AIM Academy - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 cho biết: “Một trong những thành quả nổi bật mà chúng tôi đạt được trong cuộc thi năm nay là sự mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng thí sinh. Số lượng thí sinh đã tăng lên đáng kể (tăng từ 100 đội năm 2016 đến 241 đội 2018) kể từ năm 2016. Cuộc thi thu hút không chỉ các chuyên viên trong ngành Tiếp thị - Truyền thông mà còn là giới sáng tạo độc lập, các doanh nghiệp Việt, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã tham gia. Vietnam Young Lions 2018 đã trở thành một sân chơi chung cho giới sáng tạo Việt Nam, tất cả vì một nỗ lực đưa cái tên Việt Nam lên bản đồ sáng tạo thế giới.”


Với chủ đề “Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử”, cuộc thi đã thu hút những tài năng nổi bật nhất từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Việt Nam như Unilever Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam, Dutch Lady và Nestlé Vietnam. Đáng chú ý, sàn đấu năm nay còn có sự góp mặt của các thương hiệu Việt như Biti’s, NKid Group, VinaSoy…hay các công ty truyền thông như The Purpose Group, Mirum Vietnam, TBWA Vietnam, Edelman, MindShare Vietnam,… Đây là tín hiệu cho thấy sự quan tâm tích cực của doanh nghiệp đối với việc đầu tư vào ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh đồng thời cũng là động thái ủng hộ sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo nước nhà.

Ngoài ra, với các thay đổi tích cực trong quy cách tổ chức, cuộc thi năm nay cũng nhận được sự quan tâm của công chúng ủng hộ nền công nghiệp sáng tạo Việt. Buổi giải đáp & công bố đề thi lần đầu tiên được Ban Tổ Chức livestream trên Fanpage của AIM Academy để giới thiệu rộng rãi với mọi người các thử thách cho thí sinh năm nay. Vòng chung kết (Presentation Day) với phần trình bày và phản biện của TOP 7 đội ở mỗi hạng mục cũng thu hút hơn 1000 bạn trẻ đến và học hỏi cách tiếp cận sáng tạo từ các đội thi.


Anh Ngô Minh Thuận - Giám đốc điều hành DNA Digital đồng thời là giám khảo hạng mục Digital, đánh giá: “Đề thi năm nay là một thử thách đối lớn với các “sư tử trẻ” vì các bạn phải nhìn nhận về kênh digital mới mẻ hơn, hiện đại hơn, đúng bản chất thay đổi và phát triển của nó theo thời gian. Với áp lực 24 giờ phải hoàn chỉnh bài, tôi nghĩ các bạn cần phải có tinh thần thép, khả năng quyết đoán và sự linh động khi tìm kiếm và nghiên cứu thông tin, đặc biệt là phải “đúng” và “khác biệt”.”

Đội Errato – Top 7 Hạng mục Marketers cũng cảm thấy vừa thách thức và rất hứng thú với đề bài năm nay về một chiến dịch xây dựng hình ảnh quốc gia – Vietnam Blockchain Country, ở một lĩnh vực hoàn toàn mới và xa lạ với giới đại chúng “sẽ không có những lối mòn trong tư duy, mở ra nhiều hướng tiếp cận linh hoạt cho các đội thi hơn.”


Sau thử thách tại Việt Nam, Giải Vàng ở mỗi hạng mục sẽ bắt đầu hành trình chinh phục đấu trường sáng tạo Cannes Young Lions 2018 tại Pháp mùa hè này. Học viện AIM (AIM Academy) – đơn vị tổ chức cuộc thi, sẽ tài trợ toàn bộ chuyến đi với giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng cho 6 bạn trẻ đến thi đấu tại Cannes Young Lions 2018 và trải nghiệm Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions.

Ngoài ra, buổi lễ trao giải cũng tìm ra gương mặt sinh viên tiềm năng duy nhất trao tặng Học bổng của học viện Roger Hatchuel. Khóa đào tạo kéo dài 5 ngày thuộc khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions sẽ giúp cho các sinh viên quốc tế có cơ hội tiếp cận với khóa đào tạo chuyên sâu về kĩ năng sáng tạo, diễn ra vào 18 – 22/06/2018.

Các đội chiến thắng ở mỗi hạng mục:

Hạng mục Digital:

Giải đồng: UH

Giải vàng: WHATEVER

Hạng mục Marketers:

Giải đồng: THE PINKY BEAN

Giải bạc: ERATTO

Giải vàng: NS

Hạng mục Film:

Giải đồng: DIEN

Giải bạc: BLANK PAGE

Giải vàng: JUST ANOTHER TEAM

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com