Bị lừa hơn 1 tỷ vì tin ‘thùng quà từ Mỹ’ của bạn trai nước ngoài

Người phụ nữ ở Cần Thơ tin tưởng thùng quà từ Mỹ của bạn trai nước ngoài chứa 1,4 triệu USD nên bị dẫn dụ, mất hơn 1 tỷ đồng.


Ngày 9/4, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Monthe De Fouda Martial (29 tuổi, quốc tịch Cameroon); Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (35 tuổi, sinh tại Cameroon, quốc tịch Việt Nam) và Ifeanyi Mathew Anthony (28 tuổi, quốc tịch Nigeria), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết một tuần trước, chị Hồng (ngụ phường Hưng Lợi) trình báo có quen một bạn trai qua mạng xã hội và bị lừa số tiền hơn 1 tỷ đồng. Cảnh sát vào cuộc điều tra, đến ngày 6/4, công an bắt khẩn cấp 3 nghi can trên tại Cần Thơ và TP.HCM, thu giữ các tang vật liên quan. 

Anthony (trái) và Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.A.



Khai với cảnh sát, Anthony thừa nhận vào năm 2016 có quen với Papa (quốc tịch Nigieria, chưa rõ họ tên cụ thể) tại quận 12 (TP.HCM). Papa rủ Anthony tham gia lừa đảo bằng việc làm quen với phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội. Hai tháng trước, Papa cung cấp thông tin của chị Hồng cho Anthony.

Người này rủ Minh cùng tham gia và đóng vai là nhân viên công ty chuyển hàng quốc tế.

Ngày 22/3, Minh gọi cho chị nói có thùng hàng từ Mỹ gửi về và yêu cầu nạn nhân đóng phí hải quan 1.600 USD. Chị Hồng tin tưởng và chuyển số tiền trên cho Minh.

17 cọc giấy mà các nghi can lừa nạn nhân là 1,4 triệu USD, cần mua hóa chất để tẩy. Ảnh: M.A.


Sau đó, Minh nói bên trong thùng quà lượng lớn ngoại tệ và yêu cầu nạn nhân chuyển thêm 3.500 USD. Chiều 23/3, Minh lại nói thùng quà có 1,4 triệu USD và yêu cầu nạn nhân cung cấp chứng từ gốc hoặc chuyển thêm 10.500 USD để “lo hải quan”.

Ngày 26/3, chị Hồng chuyển số tiền trên. Anthony và Minh tiếp tục lừa nạn nhân lên TP.HCM để gặp Martial. Ba ngày sau (29/3) chị Hồng đến khách sạn tại Khu dân cư Him Lam (quận 7, TP Hồ Chí Minh), gặp Martial và được người này cho xem vali chứa nhiều cọc giấy giống cọc tiền.

Martial rút ra 3 tờ rồi lấy một loại nước đổ vào để “hô biến” thành tờ 100 USD, rồi đưa cho chị Hồng xem.

Martial, nghi can đã "hô biến" 3 tờ giấy thành 3 tờ 100 USD để nạn nhân tin tưởng. Ảnh:M.A.


Martial yêu cầu nạn nhân đưa thêm 100.000 USD để mua hóa chất tẩy hết số tiền trong vali.

Nếu không đủ tiền, Martial dọa chuyển thùng quà này về Mỹ. Chị Hồng quay về Cần Thơ chuẩn bị tiền và đưa thêm hơn 570 triệu đồng (tương đương 25.000 USD) cho Martial. 

Khi nhận tiền, Martial yêu cầu nạn nhân đưa thêm 50.000 USD. Lúc này, chị Hồng mới thú thật là không còn đủ tiền và nghi bị lừa đảo nên đến trình báo cảnh sát. 

* Tên nạn nhân đã thay đổi.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com