Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Giúp cư dân Carina Plaza sớm ổn định cuộc sống

Chiều 23/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi cư dân Carina Plaza, quận 8, TPHCM sau vụ cháy làm 13 người chết và hàng chục người bị thương.


Phó Chủ tịch nước gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong 5 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng/người.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình nạn nhân


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng đây là một bài học rất lớn về công tác phòng cháy chữa cháy của địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương nhanh chóng giúp cư dân sớm ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Nếu phát hiện có sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.




Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn; yêu cầu UBND TPHCM tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an, UBND TPHCM chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm; thường xuyên rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao.



Vào 1 giờ 50 phút ngày 23/3, đám cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) bùng phát ở tầng hầm rộng khoảng 1.000 m2, nơi giữ nhiều ôtô và xe máy. Trong số 13 người tử vong có 3 trẻ em, đa số bị ngạt khói; 34 người bị thương đang được cấp cứu. 13 ô tô và khoảng 150 xe máy cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.



Sau đám cháy, người dân chung cư Carina vội vã khuân hành lý rời nơi vừa cướp đi sinh mạng của 13 con người trong tâm trạng hoang mang, lo lắng. Hiện toàn bộ block A và Block B bị lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác điều tra, tìm ra nguyên nhân vụ cháy. Còn Block C dù ít bị ảnh hưởng của vụ cháy nhưng cũng được kiểm tra lại hệ thống điện nước, hệ thống chữa cháy, phải đảm bảo an toàn mới cho người dân về ở.





Đáng nói, sau khi vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra, cư dân Carina Plaza vô cùng bức xúc, bởi hệ thống báo cháy tê liệt, trong khi các trụ nước chỉ để làm kiểng, không có một giọt nước nào. Do đó, khi lực lượng cứu hỏa đến nơi phải sử dụng trụ nước của các chung cư lân cận để dập tắt đám cháy.


Anh Nguyễn Thanh Tuấn, một cư dân bức xúc: “Trụ nước chữa cháy chỉ để cho đẹp vì không hề có nước. Còn hệ thống báo cháy không hoạt động, nên cư dân không biết để tháo chạy khi đám cháy xảy ra. Trước đây, cư dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh về vấn đề bất an trong việc an toàn phòng cháy chữa cháy, nhưng họ cứ phớt lờ. Giờ thì hậu quả thảm khốc đã thực sự thảm khốc rồi”.




Hiện những cư dân ở chung cư đã được Cơ quan chức năng cho lên phòng để lấy đồ đạc. Nhiều người ra thuê khách sạn ở, nhiều người đến ở nhờ người thân. Nhiều tổ chức từ thiện cũng đến hỗ trợ tại chung cư.

Theo Báo Tài nguyên và Môi trường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com