Trường nấu suất ăn 19.000 đồng chỉ có miếng cá nhỏ cho trẻ bị nhắc nhở

Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết đã nhắc nhở, chấn chỉnh trường tiểu học Điện Biên 2 - nơi có bữa ăn cho trẻ gây xôn xao dư luận.


Tối 9/10, trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa - cho biết Phòng cùng UBND phường Điện Biên đã đến làm việc, kiểm tra tất cả khâu nấu ăn tại trường tiểu học Điện Biên 2. Đây là ngôi trường bị tố cắt xén khẩu phần ăn được dư luận quan tâm nhiều ngày qua.

Theo ông Lựu, cụ thể đoàn đã kiểm tra từ khâu nhập thực phẩm, chế biến, lên thực đơn, tổ chức ăn bán trú đến các quy trình thu, chi tiền tại trường.
Suất cơm trưa của trường tiểu học Điện Biên 2 gây tranh cãi trên mạng xã hội.


Kết quả cho thấy nhà trường làm tương đối tốt. Trong suốt quá trình, thực đơn đảm bảo về các món, đầy đủ theo quy định. Nhưng một vài bữa có sự thiếu sót.

"Bữa ăn bị đưa lên mạng là lỗi của trường. Trường lý giải tiền mua cá thu đắt, không mua được món khác là không được. Trình bày bữa ăn phải đảm bảo đủ chất, không thể tính bao nhiêu calo. Phải thêm một số món, trình bày phải bắt mắt" - ông Lựu nhấn mạnh.

Ông Lựu cho biết thêm chiều nay, Phòng cũng mời hội cha mẹ học sinh đến họp. Các phụ huynh đều phát biểu theo chiều hướng ủng hộ nhà trường.

"Họ cho hay các cháu ăn uống lâu nay không vấn đề gì. Về nhà, các cháu có phản ánh là thích ăn và đề nghị cha mẹ nấu theo các món ở trường" - ông Lựu nói.
Trường tiểu học Điện Biên 2, TP Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.


Tuy nhiên, vị trưởng phòng GD&ĐT thành phố nhận định việc để xảy ra những ồn ào thời gian qua là không hay. Một lần như vậy làm mất uy tín, dư luận sẽ cho rằng bữa ăn ở trường "nghèo nàn".

"Phòng đã nhắc nhở nhà trường rút kinh nghiệm. Việc này chưa đến mức phải kỷ luật. Để chấn chính, chúng tôi cũng yêu cầu trường áp dụng phần mềm mới của Bộ về hướng dẫn thực đơn các bữa ăn, không được tái diễn việc này" - ông Lựu khẳng định.

Nam trưởng phòng thông tin thêm hôm nay có một đoàn làm việc của Sở GD&ĐT dự kiến đến trường tiểu học Điện Biên 2 kiểm tra thu chi đầu năm. Tuy nhiên, do trùng lịch làm việc của Phòng GD&ĐT thành phố nên Sở đã hoãn lại việc này.
Ví trí trường tiểu học Điện Biên 2 - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.


Nhiều ngày trước, một tài khoản của nam giáo viên trường tiểu học Điện Biên 2 đăng hình ảnh suất cơm trưa của học sinh, với một miếng cá thu nhỏ, gắp rau xào và nước canh rau muống.

Nhiều người bày tỏ sự xót xa khi nhìn suất cơm của trẻ tiểu học. Phụ huynh khác nghi ngờ nhà trường đang cắt xén bữa ăn của học trò. Nếu ăn như vậy, các em không đủ dinh dưỡng cho học tập.

Chiều 5/10, bà Trần Thị Vân - hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên 2 - xác nhận ảnh được chia sẻ trên mạng là suất ăn trưa 4/10 của học sinh. Bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (3.000-5.000 đồng).

Nữ hiệu trưởng nói cá thu đắt tiền, nhà trường mua tổng cộng 91 kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Các hoạt động này đều có giáo viên giám sát. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền.

Nữ hiệu trưởng khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Theo Zing
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com