Huyền bí với cuộc du hành giữa hai cõi âm – dương trong Nhân gian huyền ảo

Nhân gian huyền ảo là bộ phim tập hợp những điển tích xa xưa lâu đời của xứ sở Đài Loan với các câu chuyện ly kỳ, huyền bí.

Đầy bất ngờ với cốt truyện mới lạ, chuyến du hành địa phủ “có một không hai”, mối nhân duyên trải qua 3 lần chuyển kiếp mới được đoàn tụ, tất cả sẽ có trong câu chuyện Duyên đầu Quý du địa phủ.

Một câu chuyện đầy mới lạ kể về cuộc du hành “bất đắc dĩ” của Quý đẹp trai (Đổng Thuấn Hào thủ vai) xuống địa phủ vì nhớ thương người bà quá cố (do Ngô Giai San thủ vai) và tình yêu dành cho nương tử Xuân Hoa (do Lâm Tiểu Lâu thủ vai). Trải qua bao số kiếp, từ âm ty đến trần gian, Quý đẹp trai mới nhận ra đâu mới là điều quý giá nhất cuộc đời.

Quý đẹp trai (Đổng Thuấn Hào) và Xuân Hoa (Lâm Tiểu Lâu) kết hôn.

Cuộc hành trình gian nan tìm lại hạnh phúc và cố nhân của chàng diễn viên điển trai Đổng Thuấn Hào trong câu chuyện Duyên đầu quý du địa phủ sẽ mang đến phút giây giải trí cho khán giả và bài nhiều bài học giá trị ở đời.

Câu chuyện bắt đầu tại lễ cúng Thành Hoàng gia luôn được tổ chức trang trọng và kính cẩn. Mọi người thường dùng rượu Tiêu Dao do bà cháu Quý đẹp trai nấu để cúng tạ cùng với rất nhiều lễ vật khác. Quý đẹp trai được trưởng làng gả cho cô con gái tên Xuân Hoa. Lớn hơn chồng một con giáp, tính tình lại khô cằn, cục mịch, Xuân Hoa khiến cho rất nhiều cô gái trong làng ghen tị mà bản thân Quý đẹp trai cũng không yêu thích gì cô vợ của mình.

Quý đẹp trai gặp lại vợ khi hạ sinh con đầu lòng.

Bà nội Quý ( Ngô Giai San).


Sau đêm tân hôn, Quý buồn chán ra kho rượu nghĩ ngợi thì gặp được Văn Phán Quan (do Trang Dịch Huân thủ vai) dưới âm phủ hiện thân mua rượu, nhưng anh không bán vì đây là rượu chỉ để cúng lễ. Sau đó về nhà hay tin bà mất vì ăn nghẹn, Quý đẹp trai suy sụp tinh thần bỏ bê công việc. Trong lúc say, anh gặp lại Phán Quan đòi uống rượu và ra điều kiện trao đổi để Quý đẹp trai xuống âm ty gặp người bà đã mất.

Lúc này trên dương trần Xuân Hoa đau buồn tiếc thương chồng không nguôi. Cô đâu ngờ dưới địa phủ người chồng vô tâm đã gạch sổ sinh tử khiến tuổi thọ cô chỉ còn 40. Đến khi Quý đẹp trai quay lại dương gian thì không thấy xác mình đâu, đúng lúc gặp vợ hạ sinh con trai đầu lòng cho mình mà không thể nào ôm vào lòng được.

Trước cảnh đó, Văn Phán Quan đành cho Quý nhập hồn vào xác tên ăn mày vừa mất. Trong thân xác mới, anh tìm về nhà gặp vợ con nhưng bị Xuân Hoa đánh đuổi, lúc ấy Quý đẹp trai mới hiểu ra chân tình của vợ.
Văn Phán Quan (Trang Dịch Huân) và Quý đẹp trai (Đổng Thuấn Hào).




Tại nhà, Xuân Hoa bị cha bắt cưới chồng khác nhưng cô một mực không tuân lời và tìm đến cái chết. Đến lúc này Quý đẹp trai hối hận khi gạch tên vợ trong sổ sinh tử nên tìm cách xuống địa phủ sửa đổi. Xuống lại âm ty anh bị ép uống canh Mạnh Bà và chuyển kiếp hóa heo. Văn Phán Quan thương tình tìm cách giúp anh thoát kiếp heo và trở lại về nhà. Khi trở về, anh chứng kiến Xuân Hoa giờ đã lập gia đình mới và được chồng yêu thương chiều chuộng.

Sau khi hiểu được nỗi lòng của Xuân Hoa cũng như thấy vợ mang thai cùng người chồng sau, anh mới nhận ra Xuân Hoa luôn giữ tình cảm sâu nặng với mình. Tiếp tục chuyển kiếp làm con cho một gia đình họ Lâm, nhưng trong lúc đi đầu thai, Quý không chịu uống canh Mạnh Bà nên vẫn nhớ mọi chuyện kiếp trước. Lần đầu thai này Quý đẹp trai trong cơ thể Tài Vượng con nhà họ Lâm. Ngày thôi nôi Tài Vượng đột ngột lên tiếng khiến cho hai vợ chồng họ Lâm hốt hoảng tưởng yêu tinh xuất hiện nên quẳng con trai xuống đất. Thế là Quý đẹp trai lại xuống âm phủ một lần nữa.

Được sự giúp đỡ của Phán Quan lần này Quý đẹp trai vẫn đầu thai vào nhà họ Lâm tên Phú Quý, nhưng Phán Quan yêu cầu không được nói chuyện cho đến khi 9 tuổi. Vài năm sau đó, Phú Quý theo Lâm phu nhân (do Trần Tú Linh thủ vai) đến cúng tại miếu Thành Hoàng gia, vừa gặp Xuân Hoa giờ đã là một bà cụ tóc bạc phơ. Về nhà, Phú Quý nói rõ cho vợ chồng họ Lâm nghe về thân phận thật sự của mình. Lúc này nhà họ Lâm có tin vào những câu chuyện luân hồi chuyền kiếp? Liệu bà Xuân Hoa có tin vào lời của một cậu bé? Quý đẹp trai trong thân xác của Phú Quý có hoàn thành những tâm niệm mà kiếp trước cậu chưa làm được?
Phú Quý ( Lý Văn Bân).




Ý đồ sâu sắc của các nhà làm phim Nhân gian huyền ảo được đẩy lên cao trào, với hai tuyến nhân vật cách xa về tuổi tác nhưng tâm hồn lại quyện vào nhau để tôn vinh giá trị về tình yêu, sự đồng cảm.

Ly kỳ, gay cấn với những tình huống bất ngờ trong cuộc du hành giữa hai cõi âm – dương của Quý đẹp trai trong câu chuyện Duyên đầu Quý du địa phủ hứa hẹn mang đến phút giây giải trí và chứa đựng nhiều bài học sâu sắc cho khán giả truyền hình. 

Không chỉ với cốt truyện mới lạ, mà dàn diễn viên tham gia cũng thu hút khán giả truyền hình. Chàng diễn viên điển trai Trang Dịch Huân luôn được các đạo diễn giao cho các vai quan, thần như nhân vật A.Bổn – một người có căn tu theo Đức Phật trong câu chuyện Sự từ bi của Thiên Hậu, nhân vật Vương Gia công trong câu chuyện Vương Gia công thu bộ tướng. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, sự chắc tay trong mỗi vai diễn, Trang Dịch Huân thể hiện thần thái và khí chất riêng của mỗi nhân vật mà không lẫn vào nhau. Nữ diễn viên gạo cội Lâm Tiểu Lâu đã hóa thân xuất sắc vào vai một cô gái bên ngoài dữ dằn nhưng sâu trong tâm hồn lại yếu đuối và sắc son với chồng. Nam diễn viên trẻ Lý Văn Bân khiến khán giả bất ngờ khi vào vai một cậu bé chỉ hơn mười tuổi đã già dặn chính chắn như người đàn ông trưởng thành.

Sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu, nổi tiếng của xứ Đài như: Đổng Thuấn Hào, Lâm Tiêu Lâu, Trang Dịch Huân, Trần Tú Linh…góp phần xây dựng nên thành công cho bộ phim.

Nhân gian huyền ảo là một trong những bộ phim dài tập được chiếu trong vệt “Phim hay 13h” hằng ngày của đài THVL1.

Thọ Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com