Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp IN - HAND trao 10 suất hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp

Dailypress - Với mong muốn hỗ trợ cho các startup tại Việt Nam, INCO Co-startup Community (Cộng đồng cộng tác khởi nghiệp INCO) phối hợp cùng UNESCO-CEP (Trung tâm UNESCO văn hóa giáo dục và đào tạo) cho ra mắt Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp IN-HAND - một chương trình cổ động khởi nghiệp và thúc đẩy sự đột phá cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. 


Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp IN - HAND trao 10 suất hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp

Chương trình hứa hẹn sẽ giúp kết nối mạnh mẽ và tối ưu hóa nguồn lực xã hội để đầu tư cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Sau vòng đầu tiên của cuộc thi, Ban tổ chức IN-HAND đã nhận được hơn 150 lượt đăng ký tham gia, trong đó có 58 hồ sơ hoàn thiện đến từ các startup trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển chưa đúng với tiềm năng vốn có của nó. INCO cũng như UNESCO-CEP được xây dựng và xác định rất rõ ràng trách nhiệm đối với cộng đồng và với quốc gia, đó là phát triển Việt Nam đạt được những thành quả xứng đáng. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 07/10/2016 - 30/10/2016, Ban tổ chức nhận được nhiều bài thi, chủ yếu đến từ các thành phố lớn Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Các bài thi nộp về khá đa dạng về ngành nghề và nằm rải rác trong nhiều giai đoạn phát triển khác nhau: từ những ý tưởng sơ khai đến những dự án đã thành hình và có những thành quả bước đầu nhất định. Ban tổ chức cũng bị ấn tưởng bởi một số dự án có tính thiết thực cao, giải quyết được những nhu cầu bức thiết của xã hội. Tuy nhiên, không nhiều nhóm chỉ ra rõ được vấn đề, thị trường, cũng như có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng để phát triển. 


IN-HAND sẽ trao gói hỗ trợ cho 10 đội tham dự có dự án khởi nghiệp tốt nhất chương trình, trong đó đội xuất sắc nhất - MAGIX sẽ nhận được gói hỗ trợ trị giá 150.000.000 đồng. Các gói hỗ trợ bao gồm gói hosting từ Công ty cổ phần BPO Mắt Bão, khóa học về lãnh đạo trong khởi nghiệp từ Vietnam Startup Foundation, chỗ làm việc tại co-working space The Ventures Vietnam, gói truyền thông từ Ủy ban Truyền thông & Thương hiệu, gói hỗ trợ thành lập công ty và dịch vụ kế toán từ GTAX. Đây đều là những sự hỗ trợ thiết yếu cho các nhóm khởi nghiệp trong giai đoạn đầu. INCO Co-startup Community là một Cộng đồng Cộng tác Khởi nghiệp với sứ mạng trở thành cộng đồng CỘNG TÁC khởi nghiệp lớn mạnh nhất trong khu vực, tạo ra nền tảng, công cụ, môi trường giúp cho các thành viên có thể CỘNG TÁC một cách hiệu quả nhất. INCO xây dựng cộng đồng/ hệ sinh thái khởi nghiệp bằng việc hỗ trợ các thành viên giải quyết những nhu cầu cấp thiết nhất, hỗ trợ về nhiều mặt, giảm thiểu rủi ro và làm tăng khả năng thành công của startup trong khu vực và cả những cá nhân mong muốn startup.

Thục Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com